ธุรกิจจะปังได้หรือไม่นั้น หนึ่งในกลยุทธ์สำคัญที่จะช่วยสร้างยอดขายให้กับธุรกิจได้อย่างยั่งยืน ก็คือ การสร้าง Brand Loyalty หรือความภักดีที่ลูกค้ามีให้กับแบรนด์ ซึ่งวัดได้จาก 3 ปัจจัย คือ แนะนำ บอกต่อ และซื้อซ้ำ หากธุรกิจสามารถพิชิตกลยุทธ์นี้ได้สำเร็จ ก็จะสามารถสร้างยอดขายและเพิ่มกำไรได้มากขึ้น ดีไม่ดียังสามารถช่วยประหยัดงบประมาณการทำการตลาดและโฆษณาได้อีกด้วย แต่เส้นทางที่จะสร้าง Brand Loyalty ให้เกิดขึ้นได้นั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย วันนี้เราจึงนำ 4 แนวทางสร้าง Brand Loyalty ให้สามารถมัดใจลูกค้าได้มาฝาก แม้จะเหนื่อยหน่อยในตอนต้น แต่บอกเลยว่าเป็นความเหนื่อยที่คุ้มค่า ทำแล้วสร้างยอดขายให้กับธุรกิจได้ยาวนานและยั่งยืน
4 แนวทางสร้าง Brand Loyalty กลยุทธ์มัดใจให้ลูกค้าบอกต่อและซื้อซ้ำ
และทั้งหมดนี้ คือ 4 แนวทางสู่การพิชิตกลยุทธ์ปั้น Brand Loyalty ให้มัดใจลูกค้า ความภักดีต่อแบรนด์ที่จะนำพายอดขายที่ยั่งยืนมาให้กับธุรกิจได้ เป็นหนึ่งในกลยุทธ์การตลาดที่เจ้าของแบรนด์ควรให้ความสำคัญเป็นอันดับแรก เพื่อความได้เปรียบทางธุรกิจ เพราะเรากำลังอยู่ในยุคที่ทุกธุรกิจต้องเผชิญกับการแข่งขันสูง และผู้ที่ได้เปรียบย่อมคว้าความสำเร็จมาครองได้ก่อนใคร
วันที่เผยแพร่ 14 กรกฎาคม 2565
AIS Business พร้อมเป็นพันธมิตรดิจิทัล ที่มั่นใจได้ เพื่อพัฒนาธุรกิจและสังคมไทย
เติบโต อุ่นใจ ไปด้วยกัน
"Your Trusted Smart Digital Partner"
ปรึกษาและวางแผนพัฒนาเทคโนโลยี เพื่อรองรับการทำงานและต่อยอดธุรกิจได้ที่
Email : [email protected]
Website : https://www.ais.th/business