Dropship คือรูปแบบธุรกิจหนึ่งที่ปัจจุบันได้ปรับไปอยู่ในรูปแบบออนไลน์และมาแรงจนถูกพูดถึงกันไม่น้อย ซึ่งถ้าใครที่ใช้สื่อโซเชียลมีเดียบ่อย ๆ หรือกำลังมองหาช่องทางทำธุรกิจตัวใหม่ที่ไม่ต้องลงทุนอยู่ ก็คงจะได้เห็นหรือรู้จักกับธุรกิจ Dropship กันมาบ้าง ว่าเป็นธุรกิจที่ไม่ต้องลงทุนสต๊อกสินค้าแต่ให้ผลตอบแทนที่ดีเยี่ยม และเชื่อว่าบางคนอาจกำลังสงสัยอยู่ว่าการทำธุรกิจรูปแบบนี้ดีจริงหรือ แล้วยังน่าสนใจอย่างที่เขาว่ากันหรือเปล่าในยุคปัจจุบันนี้ วันนี้ลองมาหาคำตอบนี้ไปพร้อม ๆ กัน
การตลาดของคนชอบการขาย
หากมอง Dropship ให้เป็นกระบวนการหนึ่งของธุรกิจ จะเห็นภาพของการทำการตลาดด้วยรูปแบบธุรกิจนี้ชัดเจนขึ้นมาก ด้วยที่ตัวผู้ทำธุรกิจ คือ “ตัวคุณเอง” จะมีหน้าที่รับผิดชอบเฉพาะการทำการตลาด คือการหาลูกค้าให้กับเจ้าของสินค้าแบรนด์ต่าง ๆ พาสินค้าไปให้คนที่เป็นลูกค้าได้รู้จักด้วยกลยุทธ์ต่าง ๆ ทางการตลาดที่เหมาะสมกับสินค้าแบรนด์นั้น ๆ หลังจากนั้นก็ทำหน้าที่ขายสินค้าให้ได้ เมื่อดีลจนปิดการขายจบแล้วก็หมดหน้าที่ของคุณ และคุณก็จะได้ค่าตอบแทนตามที่ตกลงกันไว้กับเจ้าของธุรกิจ จะเห็นได้เลยว่าในยุคปัจจุบันนี้ธุรกิจตัวนี้ยังคงเหมาะมาก ๆ กับคนที่ชอบขาย และชอบทำการตลาดโดยเฉพาะ
ข้อดีที่น่าสนใจของการทำ Dropship
ด้วยรูปแบบของธุรกิจที่มีความคล่องตัวสูงและเป็นการใช้ทักษะเฉพาะด้านอย่างการตลาดและการขาย บวกกับความง่ายในการเริ่มต้นทำธุรกิจ ลงทุนน้อยไม่ต้องสต๊อกสินค้า และเป็นธุรกิจของคนขยันที่ยิ่งทำมากก็ได้ผลตอบแทนมาก จึงทำให้ Dropship คือหนึ่งในธุรกิจที่เหมาะมาก ๆ สำหรับคนที่อยากทดลองเริ่มต้นทำธุรกิจออนไลน์เป็นของตัวเอง เพื่อที่จะก้าวต่อไปในการมองหาโอกาสความสำเร็จอื่น ๆ ในธุรกิจออนไลน์ในอนาคต จากการต่อยอดด้วยจุดเริ่มต้นเล็ก ๆ จุดนี้
วันที่เผยแพร่ 10 มีนาคม 2565
AIS Business พร้อมเป็นพันธมิตรดิจิทัล ที่มั่นใจได้ เพื่อพัฒนาธุรกิจและสังคมไทย
เติบโต อุ่นใจ ไปด้วยกัน
"Your Trusted Smart Digital Partner"
ปรึกษาและวางแผนพัฒนาเทคโนโลยี เพื่อรองรับการทำงานและต่อยอดธุรกิจได้ที่
Email : [email protected]
Website : https://www.ais.th/business