ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า COVID-19 เข้ามาคุกคามและสร้างปัญหาให้กับวิถีการดำเนินชีวิตของพวกเราทุกคนอย่างยิ่ง ทำให้ภาคธุรกิจและทุกองค์กรต่างได้รับผลกระทบและต้องเผชิญปัญหารอบด้าน แต่เมื่อทุกอย่างต้องดำเนินต่อไป การปรับตัวบนวิถี New Normal จึงเป็นเรื่องสำคัญ AIS Business เข้าใจท่านผู้ประกอบการธุรกิจเป็นอย่างดีว่าองค์กรจะต้องปรับตัวอย่างไรบ้างภายใต้สถานการณ์เช่นนี้ และกำลังต้องการบริการอะไรที่จะเข้ามาช่วยให้การทำงานแบบวิถีใหม่นี้เกิดความสะดวกมากขึ้น
AIS Business จึงอำนวยความสะดวกให้มากขึ้นสำหรับลูกค้าองค์กรนิติบุคคล ทั้ง Enterprise และ SME ผ่านบริการ AIS Digital eServices บริการที่คัดสรรแล้วว่าจะสามารถเพิ่มความสะดวกให้กับองค์กรธุรกิจ เติมเต็มให้ทุกองค์กรได้รับการบริการที่คล่องตัวและรวดเร็วมากกว่าที่เคย รวมไปถึงยังสอดคล้องลงตัวกับการทำงานในยุค New Normal เช่นปัจจุบันอีกด้วย ซึ่งบริการที่น่าสนใจและคัดสรรแล้วถูกรวบรวมไว้ในบริการที่เรียกว่า AIS eBusiness Portal บริการนี้คืออะไร มีบริการอะไรที่โดดเด่นบ้าง และถ้าสนใจจะสมัครใช้บริการจะต้องทำอย่างไรบ้าง มาติดตามกัน
AIS eBusiness Portal คืออะไร
AIS eBusiness Portal เป็นบริการที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้มากขึ้นสำหรับลูกค้าเอไอเอสที่เป็นนิติบุคคล ทั้งในระดับ Enterprise และ SME ให้สามารถบริหารจัดการเรื่องต่าง ๆ ในการใช้บริการกับเอไอเอสได้ง่าย ๆ ผ่านระบบออนไลน์ ซึ่งจุดเด่นของบริการนี้คือ
AIS eBusiness Portal อำนวยความสะดวกอะไรให้กับองค์กรได้บ้าง?
ระบบจะทำการสรุปค่าจ่ายในการใช้บริการในแต่ละหมายเลขออกมาเป็นรายงานที่ครบถ้วน โดยจะมีรายละเอียดแยกตามแผนกที่ใช้งาน แยกตามประเภทบริการ มีกราฟสรุปยอดค่าใช้บริการออกมาให้เห็นอย่างชัดเจน เราจะลองยกตัวอย่างปัญหาการใช้บริการจริงของลูกค้าองค์กร เพื่อให้เห็นภาพประโยชน์ของการอำนวยความสะดวกในเรื่องนี้ ดังนี้
สมมุติว่าลูกค้าองค์กรใช้บริการเบอร์มือถือทั้งหมดภายในองค์กร 20 เบอร์ ความสามารถของบริการนี้ก็จะทำหน้าที่ช่วยสรุปให้ผู้ใช้งานทราบว่า ค่าใช้จ่ายทั้งหมดของ 20 เบอร์เป็นเท่าไหร่ ค่าใช้จ่ายเกิดขึ้นจากการโทร ค่าใช้จ่ายเกิดขึ้นจากการใช้อินเทอร์เน็ต หรือมาจาก SMS อย่างนี้เป็นต้น
หลังจากสรุปค่าใช้บริการให้แล้ว ระบบยังสามารถทำการแสดงรายละเอียดการใช้งานในหมายเลขต่าง ๆ ให้กับผู้ใช้งานได้ทราบด้วย ยกตัวอย่างเช่น เบอร์ที่ 1 มีค่าใช้จ่าย 1,000 บาท จากการโทร 20 ชั่วโมง บริการนี้ก็จะแจงรายละเอียดให้ทราบว่าใน 20 ชั่วโมงนี้โทรหาเบอร์ไหนบ้าง อย่างนี้เป็นต้น
ช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้บริการระดับองค์กรสามารถบริหารจัดการเกี่ยวกับใบแจ้งค่าใช้บริการด้วยตนเอง ตั้งแต่การขอสำเนาใบแจ้งค่าบริการ, เปลี่ยนรอบบิล, ย้ายที่อยู่จัดส่ง หรือจะขอรับใบแจ้งค่าบริการเป็น eBill ก็สามารถเลือกเองได้ตามต้องการ
ระบบดี ๆ ที่จะช่วยให้องค์กรบริหารจัดการแพ็กเกจที่ใช้งานได้ด้วยตนเอง ทั้งตรวจสอบแพ็กเกจที่ใช้งานปัจจุบัน สมัครแพ็กเกจใหม่ โรมมิ่งหรือสมัครแพ็กเกจเสริม
บริการที่พร้อมดูแลและอยู่เคียงข้างลูกค้าระดับองค์กรตลอดเวลา ไม่ว่าจะมีปัญหาการใช้งานหรือติดขัดการใช้บริการในส่วนใด ลูกค้าก็สามารถติดต่อแจ้งปัญหาให้ AIS Business ทราบได้ทุกเวลา และเจ้าหน้าที่พร้อมจะทำการตรวจสอบดูแลแก้ไขปัญหาให้แบบครบวงจรตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้องค์กรสามารถใช้งานทุกระบบได้อย่างเป็นปกติ
สิทธิพิเศษสุดหลากหลายที่จะช่วยเติมเต็มกับภาคธุรกิจ ตอบโจทย์ความต้องการเจ้าของธุรกิจและลงตัวกับคนทำงานในทุก ๆ องค์กร
เหตุผลที่ลูกค้าองค์กรควรสมัครบริการ AIS eBusiness Portal?
มาถึงตรงนี้อาจเริ่มสงสัยกันแล้วว่าทำไมลูกค้าองค์กรนิติบุคคลถึงควรสมัครบริการ AIS eBusiness Portal บริการนี้จะเติมเต็มการทำงานของธุรกิจหรือช่วยอำนวยความสะดวกให้กับองค์กรได้อย่างไรบ้าง ก็ต้องบอกว่า นอกจากจะช่วยทำให้องค์กรได้บริการต่าง ๆ ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับการทำงานขององค์กรดังที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว การสมัครบริการ AIS eBusiness Portal ยังสามารถช่วยให้องค์กรสามารถเข้าถึงบริการสุดพิเศษอื่น ๆ จาก AIS Digital eServices ได้ง่ายยิ่งขึ้นกว่าเดิม ซึ่งบริการที่จะเติมเต็มความสะดวกให้องค์กรได้มากยิ่งขึ้นก็คือ
สำหรับองค์กรขนาดใหญ่ มักจะมีเบอร์โทรศัพท์จำนวนมากที่ใช้ในองค์กรเพื่อการติดต่อสื่อสารที่คล่องตัว ซึ่งบางบริษัทมีจำนวนเบอร์โทรที่ใช้มากถึง 100 เบอร์โทร ซึ่ง 100 เบอร์นี้อาจไม่ได้ใช้ในที่เดียว แต่อาจจะมีการแยกใช้ตามแผนกของบริษัท หรือแบ่งแยกออกไปใช้ยังบริษัทย่อยที่แยกตัวออกจากสาขาใหญ่ ยกตัวอย่างเช่น บริษัท A เป็นสาขาใหญ่ ใช้เบอร์โทรไป 50 เบอร์ ที่เหลือก็แยกให้บริษัทย่อยอีก 2 สาขาใช้จำนวนเท่า ๆ กัน คือ บริษัท AB 25 เบอร์ และบริษัท AC 25 เบอร์
จากตรงนี้ก็จะพบว่า หากบิลค่าบริการออกมาก็จะมีความยุ่งยากในการบริหารจัดการมากทีเดียว พนักงานขององค์กรที่มีหน้าที่ดูแลในเรื่องนี้จะต้องรับบิลค่าบริการจำนวน 100 บิลของ 3 บริษัท เท่ากับต้องจัดการเอกสารถึง 100 ฉบับ ซึ่งกว่าจะรู้ว่าบิลไหนเป็นของบริษัทใดก็ต้องใช้เวลาอย่างมาก
แต่จะดีกว่าหรือไม่ถ้าสามารถบริหารจัดการบิลค่าโทรศัพท์ที่มากมายเหล่านี้ได้ง่ายกว่า สะดวกและรวดเร็วมากขึ้น แถมยังช่วยลดโลกร้อนได้ ผ่านระบบ eBill หนึ่งในบริการจาก AIS Digital eServices ที่จะช่วยให้ไม่ต้องวุ่นวายกับเอกสารบิลค่าโทรจำนวนมาก จะ 50 บิล หรือ 100 บิล จะเป็นของบริษัทแม่หรือบริษัทสาขาก็ไม่ใช่ปัญหา เมื่อถึงเวลาที่ต้องชำระ ระบบจะทำการส่งบิลที่ต้องชำระผ่านอีเมลที่ลงทะเบียนไว้ทันที ซึ่งเมื่อสมัครบริการ AIS eBusiness Portal ก็จะเข้าถึงบริการ eBill ได้อย่างง่ายดาย ทำได้ในทันที หรือถ้าต้องการสมัครใช้บริการนี้โดยเฉพาะเท่านั้น ก็ยังสามารถสมัครผ่านช่องทาง AIS eBusiness Portal เลือกเมนูบริการ และเลือกเมนูย่อย AIS eBill และดำเนินการตามขั้นตอนได้ทันที หรือจะกรอกแบบฟอร์มและส่งใบสมัครไปที่
อีเมล [email protected] แทนก็ได้เช่นกัน สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://business.ais.co.th/eservice/#ebill
เมื่อบริหารจัดการเรื่องบิลค่าบริการได้แล้ว และวางใจได้แล้วเกี่ยวการหักภาษี ณ ที่จ่าย ก็สามารถดำเนินการชำระค่าบริการต่าง ๆ ได้อย่างสะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ผ่านระบบ ePayment จาก AIS Business บริการชำระค่าบริการสุดง่ายที่จะช่วยให้ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปชำระด้วยตัวเอง ลดเสี่ยงต่อการสัมผัสเชื้อ สอดคล้องกับยุค New Normal ซึ่งลูกค้าองค์กรสามารถเข้าถึงบริการนี้ได้ทันที เมื่อสมัครใช้บริการ AIS eBusiness Portal ก่อน และตามด้วยการสมัครบริการ Online Payment เพียงเท่านี้ก็สามารถชำระค่าบริการต่าง ๆ ของเอไอเอสผ่านระบบออนไลน์ได้แล้ว
การโอนชำระผ่านแอปพลิเคชันธนาคารและ Internet Banking เป็นช่องทางการชำระที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในปัจจุบัน เพราะว่าง่ายและสะดวก ถ้าลูกค้าองค์กรเลือกชำระค่าบริการด้วย 2 ช่องทางนี้หรือแม้จะเป็นการชำระด้วยการนำฝากเช็คก็ตาม หลังจากการชำระค่าบริการแล้ว และต้องการแจ้งให้กับทางเอไอเอสทราบว่าชำระค่าบริการของเบอร์ไหน บริการอะไร ลูกค้าองค์กรที่สมัครบริการ AIS eBusiness Portal ไว้แล้วก็จะสะดวกมากขึ้นในขั้นตอนนี้ เพราะสามารถที่จะเข้าระบบและแจ้งรายละเอียดการชำระได้เลย
เป็นอีกหนึ่งวิธีการชำระค่าบริการที่ลูกค้าองค์กรสามารถเลือกได้ ลูกค้าองค์กรที่สมัครบริการ AIS eBusiness Portal ไว้แล้วก็จะได้รับความสะดวกเพิ่มขึ้นจากขั้นตอนการชำระค่าบริการนี้เช่นกัน เพียงแค่ Log in เข้าใช้งานระบบ AIS eBusiness Portal ก็จะสามารถเลือกชำระผ่านบัตรเครดิตหรือหักจากบัญชีธนาคารได้เลย หลังจากชำระแล้วก็แนบหนังสือรับรองหักภาษี ณ ที่จ่ายได้ทันที
สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://business.ais.co.th/eservice/#epayment
ลูกค้าองค์กรที่เป็นนิติบุคคลไม่ต้องวุ่นวายกับการคิดหรือดำเนินการเรื่องหักภาษี ณ ที่จ่ายในการชำระค่าบริการต่าง ๆ ของเอไอเอสเองอีกต่อไป เพราะบริการ eWithholding Tax จาก AIS Digital eServices สามารถช่วยทำแทนได้ เพียงแค่องค์กรแต่งตั้งให้เอไอเอสฯ เป็นตัวแทนหักและนำส่งภาษีหัก ณ ที่จ่ายให้กับสรรพากร แค่นี้ก็จะได้ความสะดวกรวดเร็วในการชำระค่าบริการให้ธุรกิจของท่านแล้ว ซึ่งสามารถสมัครใช้บริการได้ดังนี้
จบปัญหาเรื่องไม่ได้รับเอกสารใบเสร็จรับเงิน / ใบกำกับภาษีที่เป็นกระดาษไปได้เลย หากเลือกใช้บริการ eReceipt หนึ่งในบริการจาก AIS Digital eServices ที่จะช่วยตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็นดิจิทัลและองค์กรรักษ์โลกให้กับทุกองค์กร ด้วยการเปลี่ยนใบเสร็จรับเงิน / ใบกำกับภาษี เป็นแบบอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งสามารถมั่นใจได้ว่าจะได้รับเอกสารเหล่านี้อย่างไม่มีตกหล่นแน่นอน เพราะหลังจากการชำระค่าบริการแล้ว องค์กรจะได้รับ SMS หรืออีเมล เพื่อเข้าดูเอกสารใบเสร็จรับเงิน / ใบกำกับภาษี
เมื่อไม่ต้องใช้กระดาษก็ลดการสัมผัสได้ ปลอดภัยมากขึ้น ที่สำคัญนี่คืออีกหนึ่งวิธีที่นำเทคโนโลยีดิจิทัลมาช่วยดูแลสิ่งแวดล้อม ลดการใช้กระดาษก็ลดมลภาวะ ลดมลภาวะก็เท่ากับเซฟโลก ซึ่งถ้าทุกองค์กรเปลี่ยนมาใช้บริการนี้กันมาก ๆ ก็จะช่วยโลกลดขยะไปได้มากเลยทีเดียว ซึ่งหากองค์กรของคุณต้องการสะท้อนภาพลักษณ์ความเป็นดิจิทัลและองค์กรรักษ์โลกให้ทุกคนได้รับรู้ สามารถสมัครใช้บริการ eReceipt ได้ง่าย ๆ แบบไม่ต้องใช้เอกสารใด ๆ เพียงแค่
และถ้าจะให้เกิดความสะดวกรวดเร็วและคล่องตัวมากขึ้นแนะนำว่า ให้เลือกสมัครบริการ AIS eBusiness Portal ไว้ก่อนได้เลย เพราะนี่คืออีกหนึ่งช่องทางที่จะทำให้สามารถเข้าถึงบริการ eReceipt และบริการอำนวยความสะดวกสุดพิเศษอื่น ๆ ที่กล่าวมาข้างต้นได้ทั้งหมด เรียกว่าสมัครบริการเดียวเชื่อมโยงถึงบริการดี ๆ ได้อีกเพียบ
สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://business.ais.co.th/eservice/#epayment
สนใจสมัครบริการ AIS eBusiness Portal ต้องทำอย่างไรบ้าง
จากที่กล่าวมาทั้งหมดคงทำให้องค์กรของคุณเริ่มสนใจบริการ AIS eBusiness Portal กันแล้วแน่ ๆ หากต้องการสมัครใช้บริการ สามารถทำได้หลายช่องทาง แต่ในยุค New Normal เช่นนี้ การสมัครใช้บริการผ่านระบบออนไลน์ถือว่าตอบโจทย์และลงตัวที่สุดแล้ว โดยสามารถเข้าไปสมัครบริการและดูข้อมูลเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ https://business.ais.co.th/ebusinessportal/
AIS eBusiness Portal อีกหนึ่งระบบการบริการที่น่าสนใจ ที่พร้อมจะเข้ามาเติมเต็มความสะดวก ลดเวลาและขั้นตอนการทำงานให้กับองค์กรต่าง ๆ และยังสามารถช่วยให้องค์กรของคุณสามารถบริหารจัดการข้อมูลค่าใช้จ่ายในการใช้บริการของเอไอเอสได้ง่ายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นบริษัทแม่ บริษัทลูก หรือบริษัทในเครือ บริการนี้ก็ตอบโจทย์ นี่คือ บริการต่าง ๆ ของ Digital eServices จาก AIS Business ที่ตอบสนององค์กรธุรกิจในยุค New Normal ได้ลงตัวเป็นที่สุด
วันที่เผยแพร่ 10 กันยายน 2564
AIS Business พร้อมเป็นพันธมิตรดิจิทัล ที่มั่นใจได้ เพื่อพัฒนาธุรกิจและสังคมไทย
เติบโต อุ่นใจ ไปด้วยกัน
"Your Trusted Smart Digital Partner"
ปรึกษาและวางแผนพัฒนาเทคโนโลยี เพื่อรองรับการทำงานและต่อยอดธุรกิจได้ที่
Email : [email protected]
Website : https://www.ais.th/business