รู้หรือไม่ว่า “สี” ในมุมของการตลาดนั้น ไม่ได้เป็นแค่สิ่งที่เพิ่มความสวยงาม หรือความสดใสให้กับสินค้าหรือโลโก้แบรนด์เท่านั้น แต่สียังเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ก่อให้เกิด Brand awareness หรือการทำให้สินค้าหรือแบรนด์เป็นที่จดจำได้นั่นเอง วันนี้เราจึงนำเกร็ดความรู้วิธีการเลือกสีสำหรับใช้ในการทำการตลาดมาฝาก มาดูกันว่าสีไหนสื่อถึงอะไร และจะเลือกอย่างไรให้บ่งบอกตัวตนของแบรนด์ได้อย่างเป็นเอกลักษณ์ น่าจดจำ สร้าง Brand awareness ได้อย่างทรงพลัง
สีสื่อความหมาย บอกตัวตน สิ่งสำคัญที่เจ้าของแบรนด์ต้องรู้
3 วิธีเลือกสีใช้ทำการตลาด สร้าง Brand awareness ได้ผลดีเกินคาด
ได้ทราบกันไปแล้วว่าแต่ละสีสื่อถึงอะไร และเจ้าของแบรนด์ควรเลือกสีมาทำการตลาดอย่างไร รู้ครบทุกประเด็นแบบนี้แล้ว การใช้สีมาทำการตลาดให้เกิด Brand awareness ที่ทรงพลังก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เพราะธุรกิจจะประสบความสำเร็จได้หรือไม่นั้น จำเป็นต้องให้ลูกค้าจดจำแบรนด์ให้ได้เสียก่อน หากเลือกสีที่ใช่ให้กับแบรนด์ได้ รับรองว่าเริ่มต้นดีมีชัยไปกว่าครึ่ง คว้ายอดขายที่เกินเป้าและครองความสำเร็จได้ยาวนาน
วันที่เผยแพร่ 30 สิงหาคม 2565
AIS Business พร้อมเป็นพันธมิตรดิจิทัล ที่มั่นใจได้ เพื่อพัฒนาธุรกิจและสังคมไทย
เติบโต อุ่นใจ ไปด้วยกัน
"Your Trusted Smart Digital Partner"
ปรึกษาและวางแผนพัฒนาเทคโนโลยี เพื่อรองรับการทำงานและต่อยอดธุรกิจได้ที่
Email : [email protected]
Website : https://www.ais.th/business