Microsoft Teams Phone

ผสานเบอร์องค์กรเข้ากับ Microsoft Teams อย่างไร้รอยต่อ 

ในยุคที่การทำงานไม่จำกัดอยู่ในพื้นที่ออฟฟิศ และการติดต่อสื่อสารขององค์กรอาจต้องผสานเครื่องมือหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการโทร ประชุมออนไลน์ หรือแชท องค์กรยุคใหม่จึงอาจเผชิญปัญหาความไม่คล่องตัวและความสับสนในการเลือกเครื่องมือสำหรับการสื่อสารที่เหมาะสม

Microsoft Teams Phone ถูกออกแบบเพื่อตอบโจทย์การสื่อสารแบบ Hybrid ที่สมบูรณ์แบบสำหรับองค์กร ด้วยการผสานระบบโทรศัพท์ขององค์กรเข้ากับ Microsoft Teams ทำให้พนักงานสามารถโทรออกจากหน้าแชทของ Teams เป็นเลขหมายขององค์กรได้เลยโดยไม่ต้องสลับหน้าจอหรืออุปกรณ์ ช่วยลดความสับสนในการติดต่อสื่อสาร และยังช่วยให้เลขหมายปลายทางมั่นใจได้ว่าเป็นการติดต่อมาจากองค์กรจริง ทำให้พนักงานสามารถติดต่อในนามองค์กรได้จากทุกที่ ไม่ว่าจะด้วยการแชทหรือโทร 

บริการ Microsoft Teams Phone

ด้วยการคำนึงถึงวิธีใช้งานที่ต่างกันของแต่ละธุรกิจ Microsoft Teams Phone จึงมี 2 รูปแบบที่เหมาะกับความต้องการแต่ละแบบขององค์กร

1.สำหรับลูกค้าที่ต้องการใช้ Cloud PBX : Microsoft Teams Phone Operator Connect เหมาะกับองค์กรที่ต้องการใช้งาน Microsoft Teams สำหรับการสื่อสารภายใน ร่วมกับการใช้งานระบบเบอร์โทรศัพท์สำหรับองค์กร แต่ไม่ต้องการใช้ตู้สาขา หรือกำลังมองหาระบบ Cloud PBX

บริการนี้จะช่วยลดความยุ่งยากและค่าใช้จ่ายในการดูแลระบบ PBX ซึ่ง AIS เป็นผู้ให้บริการรายเดียวในไทยที่สามารถให้บริการ Operator Connect ได้

2.สำหรับลูกค้าที่มีระบบ PBX อยู่แล้ว : Microsoft Teams Phone Direct Routing เหมาะกับองค์กรที่ต้องการใช้งาน Microsoft Teams สำหรับการสื่อสารภายใน ร่วมกับระบบ PBX เดิม

บริการนี้จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถให้ระบบโทรศัพท์เดิมขององค์กรรองรับการทำงานแบบ Hybrid Work มากยิ่งขึ้น

ข้อแตกต่างระหว่าง Direct Routing และ Operator Connect
Direct Routing Operator Connect
กรณีลูกค้าต้องการใช้งานระบบ PABX เดิม
พร้อมระบบ Microsoft Teams Phone ไปพร้อมกัน
โซลูชันที่มีการจัดการบนระบบคลาวด์ทั้งหมด
ไม่ยุ่งยากกับการติดตั้งและดูแลฮาร์ดแวร์
รองรับการใช้เบอร์เดิมและเบอร์ใหม่ในการใช้งาน
บน Microsoft Teams Phone
รองรับการใช้เฉพาะเบอร์ใหม่ในการใช้งาน
บน Microsoft Teams Phone
การติดตั้งมีความซับซ้อนและใช้ระยะเวลานานกว่า
มีค่าบริการในการติดตั้ง
สามารถติดตั้งใช้งานได้อย่างรวดเร็ว
ไม่มีค่าบริการในการติดตั้ง
ขั้นต่ํา 30 User ในการเริ่มใช้งาน ไม่มี User ขั้นต่ําในการเริ่มใช้งาน


บริการ Microsoft Teams Phone

แสดงเลขหมายขององค์กรเมื่อโทรออกด้วย Microsoft Teams สามารถเลือกใช้ระบบตู้โทรศัพท์สาขาได้ทั้ง PBX เดิม และ Cloud PBX ของ Microsoft Teams Operator Connect

บริการ call conference จากรายชื่อ contacts หรือ keypad

บริการ Call Queues สร้างคิวเฉพาะ หรือ ประเภทของผู้ติดต่อพร้อมจัดระดับความสําคัญรวมถึงระบบตอบรับอัตโนมัติ Auto Attendants

โหมดห้ามรบกวน (Do Not Disturb) สามารถโอนสายไปยังการฝากข้อความเสียง และ สามารถตั้งค่าคู่สายเป็น “Priority access”

เหตุผลที่หลากหลายองค์กรเลือกใช้ Microsoft Teams Phone กับ AIS Business 
เพื่อประโยชน์ทางธุรกิจ

Complete Solution for Microsoft Teams

AIS เป็นผู้ให้บริการรายเดียวในไทยที่สามารถให้บริการลูกค้าได้ทั้งแบบที่มีตู้สาขาอยู่แล้ว และไม่ต้องการใช้ตู้สาขา

Business continuity 

เชื่อมต่อระบบโทรศัพท์เข้ากับระบบ Microsoft Teams ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานได้ดียิ่งขึ้น

As a service setup 

สะดวกสบายในการเพิ่มหรือลดการใช้งานได้ทันทีผ่านระบบ Microsoft Teams Admin

Centralized management 

ระบบการจัดการแบบร่วมศูนย์ ช่วยให้คุณดูแลระบบได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเพื่อแนะนำโซลูชันที่เหมาะกับธุรกิจของคุณ 

สามารถติดต่อผู้เชี่ยวชาญจาก AIS Business เพื่อให้คำปรึกษาและวางแผนพัฒนาเทคโนโลยีดิจิทัล 
สำหรับรองรับการทำงานและต่อยอดธุรกิจได้ทันที