วิธีตรวจสอบใบเสร็จในแอป myAIS​

  1. ที่ หน้าหลัก เลือก เพิ่มเติม ​
  2. เลือก ดูใบเสร็จ > จ่ายบิล​​
  3. ตรวจสอบมีรายการใบเสร็จตามวันเวลาที่ทำการจ่ายบิลหรือไม่​
    1. กรณีมีใบเสร็จ: ที่หน้าใบเสร็จ เช็กหัวข้อ “จ่ายบิลให้” ว่าหมายเลขถูกต้องหรือไม่​ หากพบหมายเลขไม่ถูกต้อง  คลิกที่นี่เพื่อดูวิธีแก้ไข
    2. กรณีไม่มีใบเสร็จ: ดำเนินการดังนี้

ไม่มีใบเสร็จแสดง

  1. แนะนำรอ 1 วัน เพื่อรอการเคลียร์ยอดระหว่างธนาคารกับ AIS
  2. หากครบ 1 วันแล้วยอดค้างยังแสดงอยู่ สามารถดำเนินการดังนี้
    1. ส่งเอกสารเพื่อตรวจสอบผ่านช่องทาง
      LINE Official Account: @aiscontactcenter​
    2. เอกสารที่ต้องส่ง:​
      1. รูปถ่ายเซลฟี่หน้าตรงของคุณ
      2. รูปถ่ายบัตรประชาชน/หนังสือเดินทาง
        ระบุเรื่องที่ต้องการให้ดำเนินการ หมายเลขมือถือ/หมายเลขเอไอเอสไฟเบอร์ พร้อมลายเซ็น​
      3. หลักฐานยืนยันการชำระเงิน
        เช่น สลิปการจ่ายบิล หน้าบัญชีที่ตัดยอด ข้อความ SMS หากไม่มีหลักฐานยืนยันการชำระเงิน แนะนำติดต่อช่องทางที่เลือกชำระเพื่อตรวจสอบ
  • ระยะเวลาตรวจสอบเมื่อเอกสารครบถ้วน : 1-4 วันทำการ
  • ​ผลการดำเนินการจะแจ้งผ่าน SMS หลังการตรวจสอบเสร็จสิ้น​

บทความช่วยเหลือที่เกี่ยวข้อง