กสทช. ออกประกาศให้บุคคลธรรมดาที่ใช้งานตั้งแต่ 6 เลขหมายขึ้นไป ทั้งระบบเติมเงินและรายเดือนให้ยืนยันตัวตน เพื่อเป็นการรักษาสิทธิประโยชน์ของผู้ใช้บริการ รวมถึงเป็นการสนับสนุนการป้องกันอาชญากรรมทางเทคโนโลยี รวมถึงเป็นการรักษาความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ของคนไทย
ขอให้ลูกค้าปรับปรุงข้อมูลโดยทำการยืนยันตัวตนเป็นผู้ลงทะเบียนและใช้งานเลขหมายโทรศัพท์ที่ท่านเป็นผู้ใช้งานจริง โดยดำเนินการได้ 3 ช่องทาง ดังนี้
1) แอป myAIS : โดยเลือกคลิกเมนูโปรไฟล์ และอัปเดตข้อมูลผู้ใช้งาน (เฉพาะเบอร์เติมเงิน+ปิดWiFi) (ทีละ 1 เลขหมาย) หรือ
2) กด *161*2*ตามด้วยเลขบัตรประชาชน # โทรออก หรือ พิมพ์เลขที่หนังสือเดินทาง ส่ง SMS มาที่หมายเลข 4444161 : โดยรอรับ SMS และทำตามขั้นตอน (ทีละ 1 เลขหมาย)
3) ร้าน AIS Shop, AIS Telewiz และร้านตัวแทนจำหน่ายของ AIS ทั่วประเทศ : โดยสามารถนำบัตรประชาชน มือถือ และซิมการ์ดมายืนยันตนที่ช่องทางให้บริการดังกล่าว
4) ผ่านเว็บไซต์ https://kyc.cloud.ais.th/repi/repi-idcard
เลขหมายจะถูกระงับบริการชั่วคราว แต่ยังสามารถรับสายได้ และสามารถโทรออกฉุกเฉินได้เฉพาะบางเลขหมาย ได้แก่ 191, 199, 1669, 1175 และยังสามารถเข้าแอป myAIS และ ais.co.th ได้
- สำหรับลูกค้าที่มีเลขหมาย 6-100 เบอร์ / บัตรประชาชน ยืนยันการใช้งาน ภายใน 13 ก.ค. 2567
- สำหรับลูกค้าที่มีเลขหมายมากกว่า 101 เบอร์ / บัตรประชาชน ยืนยันการใช้งาน ภายใน 14 ก.พ. 2567
การลงทะเบียนซิมการ์ดต้องทำทุกคนเมื่อมีการซื้อซิมการด์ใหม่ แต่สำหรับตามประกาศ กสทช.ในครั้งนี้ เฉพาะลูกค้าบุคคลธรรมดาที่จดทะเบียนใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ทั้งแบบซิมการ์ดระบบเติมเงินและรายเดือน รวมกันตั้งแต่ 6 เลขหมายขึ้นไปต่อหนึ่งผู้ใช้บริการ และได้รับ SMS แจ้งให้ยืนยันตัวตนจาก AIS เท่านั้น
ต้องดำเนินการด้วยตนเอง โดยใช้เพียงบัตรประชาชน และซิมการ์ดของเลขหมายที่ต้องการยืนยันตัวตน
สามารถตรวจสอบผ่านแอปพลิเคชัน "3 ชั้น" เพื่อตรวจสอบจำนวนเลขหมายที่จดทะเบียน
สามารถดำเนินการภายหลังได้ แต่ไม่เกินระยะเวลาที่กำหนด
ลูกค้าสามารถตรวจสอบข้อความ SMS ที่ได้รับ ซึ่งบริษัทจะจัดส่งให้หลังจากดำเนินการเรียบร้อยค่ะ
ลูกค้า GOMO สามารถยืนยันตัวตนได้ที่ AIS Shop ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือผ่านเว็บไซต์ https://kyc.cloud.ais.th/repi/repi-idcard โดยจะต้องเป็นผู้จดทะเบียนเท่านั้นที่สามารถดำเนินการได้