วิธีการสั่งซื้อสินค้า

คุณสามารถสั่งซื้อสินค้ากับ https://www.ais.th/consumers/store  ด้วยวิธีง่ายๆ ตามรายละเอียดข้างล่าง

  1. เลือกแถบหมวดที่หน้าเว็บคลิกเลือก “ร้านค้า” เลือกสินค้าที่ต้องการ
  2. เมื่อพบสินค้าที่ต้องการสั่งซื้อ กด “เลือก” เพื่อทำการเข้าสู่หน้าสินค้า
  3. การเลือกซื้อสินค้าในแต่ละประเภท
    1.  สินค้า : เลือก สี ขนาดความจุ โปรโมชัน และแพ็กเกจ กด “ชำระเงิน”
      • ในกรณีที่เข้าสู่ระบบเรียบร้อยแล้ว สามารถตรวจสอบเงื่อนไข ข้อกำหนด หรือ สิทธิพิเศษและ กดใส่ตะกร้าเพื่อไปสู่ขั้นตอนต่อไปได้เลย
    2. ซิมการ์ด : เลือกซิมรายเดือนหรือเติมเงิน เลือกเบอร์ แพ็กเกจ ,ประเภทของซิม (ซิมการ์ด หรือ eSIM) และกด”ชำระเงิน”
      • ในกรณีที่เข้าสู่ระบบเรียบร้อยแล้ว กรุณาตรวจสอบเงื่อนไขการซื้อเบอร์ และ เงื่อนไขการเปิดใช้งานซิมการ์ด

        ในกรณีที่ยังไม่ได้เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน ต้องสร้างบัญชีผู้ใช้ก่อน จึงจะสามารถทำรายการ
  4. ตรวจสอบสิทธิ์การเลือกซื้อโปรโมชันที่คุณเลือกโดยการใส่เบอร์โทรศัพท์ (ยกเว้นโครงการเครื่องเปล่า และเครื่องเปล่าราคาพิเศษจะไม่มีการตรวจสอบสิทธิ์เบอร์โทรศัพท์)
  5. ตรวจสอบรายละเอียดคำสั่งซื้อที่หน้าสรุปการสั่งซื้อ หากมีโค้ดส่วนลด หรือส่วนลดจากเอไอเอส พอยท์ กดใส่โค้ดส่วนลด เพื่อทำรายการ
  6. เลือกวิธีการจัดส่ง เลือกช่องทางการรับสินค้า (รับที่บ้าน หรือ AIS Shop) กรอกที่อยู่จัดส่งตามที่ต้องการและครบถ้วน
    • ส่งแบบ ปกติ: จัดส่งที่มียอดการสั่งซื้อสำเร็จ ก่อนเวลา 17.00 น. ของทุกวัน รวมเสาร์ อาทิตย์ เขตกรุงเทพจะได้รับสินค้า ภายใน 2-3 วันทำการ และ 2-5 วันทำการสำหรับต่างจังหวัด
    • สินค้า : เลือกช่องทางการรับสินค้า (รับที่บ้าน หรือ AIS Shop) กรอกที่อยู่จัดส่งตามที่ต้องการและครบถ้วน
    • ซิมการ์ด หากเลือกประเภทซิมเป็น “ซิมการ์ด” เมื่อกรอกข้อมูลครบถ้วนแล้วจะส่งแบบ ปกติ
    • ซิมการ์ด หากเลือกประเภทซิมเป็น “eSIM” จะไม่ต้องรอรับซิมที่บ้าน แต่จะสามารถเปิดใช้งานเบอร์โดยผ่าน QR Code (ไม่มีการส่ง QR Code ไปที่ e-mail ทุกกรณี) โดยมีวิธีดังนี้
      • ไปที่ https://www.ais.th/consumers/store > บัญชีของฉัน > คำสั่งซื้อของฉัน > เลื่อนหาเลขที่ออเดอร์ที่ซื้อ>จากนั้นเลื่อนลงมา จะมี QR Code ลูกค้าสามารถแสกนเพื่อทำรายการ (QR Code แสกนได้ 1 ครั้งเท่านั้น รบกวนแสกนลงในเครื่องที่ต้องการใช้งาน esim เท่านั้น)
  7. เลือกวิธีการชำระเงิน
    • กรณีสินค้าที่ต้องชำระผ่านระบบ Online Store สามารถเลือกชำระผ่านบัตรเครดิต/ เดบิตออนไลน์/ mPAY / ตู้เอทีเอ็ม (ATM)/ Internet Banking/ โทรศัพท์มือถือ (Mobile Banking) หรือ กรณีสินค้ามีมูลค่า ต่ำกว่า 5,000 บาท สามารถชำระเงินเมื่อได้รับสินค้า (Cash on delivery)
    • กรณีการสั่งซื้อ digital content / package โดยระบบรายเดือนจะเป็นการชำระเงินผ่าน การตัดรอบบิลของหมายเลขที่สั่งซื้อ ระบบเติมเงินจะเป็นการชำระเงินผ่านการตัดเงินในระบบเติมเงินของหมายเลขที่สั่งซื้อ
  8. กดเลือกยอมรับเงื่อนไข และคลิก “ชำระเงิน” ไปที่หน้าชำระเงิน กรอกรายละเอียดการชำระเงินถูกต้องและครบถ้วน
  9. เมื่อทำการสั่งซื้อเรียบร้อยแล้วระบบจะแสดงเลขที่ Order ในการทำรายการให้ทราบ ลูกค้าจะได้รับ E-mail ยืนยันการสั่งซื้ออีกครั้ง
  10. ลูกค้า สามารถตรวจสอบการจัดส่งได้จากหน้าเว็บไซต์ กด “ตรวจสอบรายละเอียดการสั่งซื้อ” เพื่อตรวจสอบสถานะการจัดส่ง
  11. กรณีสินค้าซิมการ์ด จะต้องดำเนินการ ekyc (ยืนยันตัวตน) ให้เรียบร้อยทุกครั้ง (หากทำรายการไม่ผ่านจะสามารถทำ eKyc ได้อีกครั้งตอนเปิดใช้งานเบอร์)

ยอดการซื้อโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์เสริม ทุกรุ่นทุกยี่ห้อ(ซิมการ์ดไม่ร่วมรายการ) ทุก 200 บาท รับเอไอเอส พอยท์ 1 คะแนน

พิเศษ! ลูกค้าเซเรเนดซื้อมือถือในเดือนเกิด

  • Platinum ทุก 100 บาท รับเอไอเอส พอยท์ 1 คะแนน
  • Gold ทุก 150 บาท รับเอไอเอส พอยท์ 1 คะแนน

โดยลูกค้าจะได้รับคะแนนสะสมเอไอเอส พอยท์ ภายใน 5 วัน หลังจากการสั่งซื้อสินค้าที่ AIS Online Store

เงื่อนไขการสะสมคะแนน

  • สงวนสิทธิ์สำหรับลูกค้า AIS และ AIS Fibre ที่จดทะเบียนหรือแสดงตนในนามบุคคลธรรมดาและลูกค้า SMEs ที่สมัครเข้าร่วมโครงการเอไอเอส พอยท์แล้วเท่านั้น
  • ลูกค้าเอไอเอสจะได้รับคะแนนสะสมเอไอเอส พอยท์ ภายใน 5 วัน หลังจากการซื้อโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์เสริม ตามเงื่อนไขที่กำหนด
  • สำหรับการซื้อโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์เสริมทุกยี่ห้อ ทุกรุ่น ทั้งเครื่องเปล่าและเครื่องพร้อมเพ็กเกจ(ซิมการ์ดไม่ร่วมรายการ) ที่ AIS Online Store
  • คะแนนสะสมเอไอเอส พอยท์ที่ได้รับจะถูกคำนวณจากยอดสุทธิหลังหักส่วนลดแล้ว
  • บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์เรียกคืนคะแนนเอไอเอส พอยท์ ในกรณียกเลิกรายการซื้อโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์เสริม
  • จำกัด 1 หมายเลข/สิทธิ์/ 6 เดือน / ประเภทสินค้า (Device,Gadget&IoT, IoT, Accessories)

  • เมื่อเราทำการจัดส่งสินค้า คุณจะได้รับอีเมลเพื่อยืนยันการจัดส่งสินค้าและแจ้งหมายเลขการจัดส่งสินค้า        คุณสามารถใช้หมายเลขการจัดส่งสินค้าเพื่อตรวจสอบสถานะการจัดส่งได้ที่เว็บไซต์ ล็อกอินเพื่อนเข้าสู่ระบบ โดยคลิกที่ปุ่ม “คำสั่งซื้อ”  เลือกคำสั่งซื้อที่ต้องการดูสถานะ ดูข้อมูลที่ช่องสถานะ
  • ในกรณีที่สถานะการจัดส่งสินค้าขึ้นว่าได้ “ส่งมอบสินค้าแล้ว” และหากคุณยังไม่ได้รับสินค้ากรุณาตรวจสอบกับเพื่อนบ้านหรือผู้ดูแลอาคารก่อนเบื้องต้น
  • กรณีซิมการ์ดที่ลูกค้าเลือกประเภทซิมเป็น eSIM จะไม่มีสามารถตรวจสอบสถานะดำสั่งซื้อได้ เนื่องจากได้รับเป็น QR Code เพื่อเปิดใช้งานเบอร์โดยทันทีที่สั่งซื้อสำเร็จ (ซิมออนไลน์มีอายุ 30 วันนับจากวันที่ซื้อ โปรดเปิดใช้งานผ่าน myAIS Application หากเกินระยะเวลาที่กำหนดจะไม่สามารถเปิดใช้งานได้)

 ขออภัยค่ะ ขณะนี้เรายังไม่มีนโยบายในการรับสั่งซื้อผ่านทางโทรศัพท์

เมื่อคุณคลิกที่ “ตะกร้าสินค้า” มุมบนขวาของเว็บไซต์ คุณสามารถปรับเปลี่ยนจำนวนหรือแก้ไขรายการสินค้าของคุณได้โดยคลิกที่ “เอาสินค้าออก” หรือ “แก้ไข” หลังจากคุณคลิกแล้ว รายการสินค้าในตะกร้าของคุณจะเปลี่ยนแปลงไปตามรายการที่คุณเลือก

ปัจจุบันยังไม่สามารถยกเลิกคำสั่งซื้อได้   

หากทำรายการไม่สมบูรณ์ภายในระยะเวลา 50 นาทีคำสั่งซื้อจะถูกยกเลิกอัตโนมัติ ต้องทำการสั่งซื้อใหม่อีกครั้ง

  • หากสินค้ายังอยู่ในสถานะรอจัดเตรียมสินค้าสามารถแก้ไขที่อยู่ผู้รับได้ โดยเข้าไปที่ “บัญชีของฉัน (myID)” -> เลือกคำสั่งซื้อ -> ดูรายละเอียด -> แก้ไขคำสั่งซื้อ -> เปลี่ยนที่อยู่ของคุณให้เรียบร้อย กดบันทึก
  • กรณีซิมการ์ดที่ลูกค้าเลือกประเภทซิมเป็น eSIM จะไม่สามารถเปลี่ยนที่อยู่ได้ เนื่องจากได้รับเป็น QR Code ในหน้าคำสั่งซื้ออยู่แล้ว

  • การจดทะเบียนผู้ใช้บริการในระบบรายเดือน ต้องมีอายุ 17 ปีขึ้นไป และผู้จดทะเบียน/แสดงตนเพื่อเปิดใช้บริการหมายเลขโทรศัพท์เคลื่อนที่ต้องมีชื่อตรงกับผู้ซื้อซิมการ์ดเท่านั้น
  • สงวนสิทธิ์ในการสั่งซื้อซิมรายเดือน หรือ ซิมเติมเงิน รวมกันไม่เกิน 5 เลขหมาย ต่อ 1 หมายเลขบัตรประชาชน โดยนับรวมถึงหมายเลขที่ใช้งานอยู่ และหมายเลขที่สั่งซื้อทางออนไลน์ แต่ยังไม่ถูกเปิดใช้งาน ให้กับลูกค้าบุคคลธรรมดาสัญชาติไทยเท่านั้น
  • ซิมออนไลน์มีอายุ 30 วันนับจากวันที่ซื้อ โปรดเปิดใช้งานผ่าน myAIS Application หากเกินระยะเวลาที่กำหนดจะไม่สามารถเปิดใช้งานได้

วิธีเปิดใช้งานซิม โดยยึดจากประเภทของซิมการ์ด 2 ประเภท ดังนี้

  1. ซิมการ์ด คือ แผ่นซิม ที่จะได้รับจากขนส่งก่อนเท่านั้น เมื่อได้รับซิมการ์ดแล้ว ลงทะเบียนซิม ผ่าน myAIS ดาวน์โหลดแอป myAIS ก่อน และสิ่งที่ลูกค้าจะต้องเตรียม มีดังนี้
    • ซิมการ์ดที่จะเปิดใช้งาน
    • เบอร์โทรของซิมการ์ดที่จะเปิดใช้งาน
    • บาร์โค้ดบนซิมหรือหน้าซองซิม
    • บัตรประชาชน

      เปิดเมนู “เปิดใช้งานซิม” > แสกนบาร์โค้ดที่อยู่บนแผ่นซิม หรือเลือกระบุเลขที่ซิม 13 หลักเพื่อใช้งาน >ระบุเบอร์โทรศัพท์ที่ต้องการเปิดใช้งาน> และกด “เริ่มยืนยันตัวตน” > ถ่ายรูปบัตรประชาชน >เริ่มแสกนใบหน้าและทำตามคำสั่งที่ปรากฏบนหน้าจอ> ตรวจสอบข้อมูลกด”ยอมรับ”และกด “ยืนยัน” > กด “เสร็จสิ้น” เริ่มใช้งาน
  2. eSIM คือ รูปแบบของซิมการ์ดที่ฝังไปกับเครื่องอุปกรณ์ เมื่อสั่งซื้อ eSIM สำเร็จแล้ว สามารถเปิดใช้งานเบอร์ได้โดยไม่ต้องรอพัสดุ เนื่องจากจะไม่มีการจัดส่งซิมแต่จะได้รับเป็น QR Code เพื่อให้เปิดใช้งาน สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมและรุ่นที่รองรับ eSIM > https://www.ais.th/consumers/package/exclusive-plan/esim
    1. ต้องการเปิดใช้งานจาก QR Code ผ่าน myAIS ดาวน์โหลดแอป myAIS ก่อน ไปที่ https://www.ais.th/consumers/store > บัญชีของฉัน > คำสั่งซื้อของฉัน > เลื่อนหาเลขที่ออเดอร์ที่ซื้อ>จากนั้นเลื่อนลงมา จะมี QR Code ลูกค้าสามารถแสกนเพื่อทำรายการ

      เปิดเมนู “เปิดใช้งานซิม” > แสกน QR Code ที่อยู่ในคำสั่งซื้อของฉัน > ใส่เลขที่ซิม(serial sim) 13 หลักเพื่อใช้งาน >ระบุเบอร์โทรศัพท์ที่ต้องการเปิดใช้งาน> และกด “เริ่มยืนยันตัวตน” > ถ่ายรูปบัตรประชาชน >เริ่มแสกนใบหน้าและทำตามคำสั่งที่ปรากฏบนหน้าจอ> ตรวจสอบข้อมูลกด”ยอมรับ”และกด “ยืนยัน” > กด “เสร็จสิ้น” เริ่มใช้งาน

หมายเหตุ : QR Code แสกนได้ 1 ครั้งเท่านั้น และขอให้แสกนลงในเครื่องที่ต้องการใช้งาน esim เท่านั้น