การเปลี่ยนสินค้า/การขอคืนเงิน จะเริ่มดำเนินการเมื่อสินค้าที่ถูกส่งคืนถึงคลังสินค้า และผ่านการประเมินคุณภาพเรียบร้อยแล้วเท่านั้น ซึ่งใช้เวลาในการดำเนินการประมาณ 5 วันทำการ หลังจากนั้น คุณจะได้รับการโอนเงินไปยังบัญชีของคุณรวมทั้งค่าธรรมเนียมการจัดส่งภายใน 15-45 วันทำการ การคืนเงินด้วยวิธีการโอนเงินทางธนาคาร/บัตรเครดิตคืนด้วยวิธีการเดียวกับที่ลูกค้าใช้ในคำสั่งซื้อ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับนโยบายของธนาคารที่คุณใช้บริการ รายละเอียดดังนี้
1. ชำระค่าสินค้าปลายทางด้วยเงินสด (Cash on Delivery: COD) ระยะเวลาการคืนเงิน 7 - 14 วันทำการ
โดยเริ่มนับจากวันที่มีการประเมินคุณภาพเรียบร้อยแล้ว กรณีที่บัญชีที่รับเงินคืนไม่ตรงกับชื่อในใบเสร็จรับเงิน
ต้องมีเอกสารมอบอำนาจยินยอม (ระยะเวลาอาจจะนานกว่าที่กำหนดขึ้นอยู่กับสถานะการคืนเงิน/ คืนสินค้า)
2. ชำระสินค้าด้วยบัตรเครดิต/เดบิต ยอดเงินจะถูกคืนผ่านช่องทางเดียวกัน ขึ้นอยู่กับนโยบาย และระยะเวลาจะอิงตามเงื่อนไขบัตรเครดิต ของธนาคารนั้นๆ โดยใช้เวลาประมาณ 30 – 45 วันทำการ ซึ่งระยะเวลาขึ้นอยู่กับการตัดรอบของธนาคารเจ้าของบัตรเครดิต/เดบิต กรณีที่ลูกค้าใช้บัตรเดบิต ระยะเวลาจะนานกว่าบัตรเครดิต
3. ชำระค่าสินค้าผ่านช่องทางอื่นๆ คุณจะต้องส่งอีเมลสำเนาบัตรประชาชนและหน้าหมายเลขบัญชีธนาคาร โดย AIS Online Store จะทำการติดต่อแจ้งให้คุณทราบล่วงหน้าในการขอข้อมูลดังกล่าว
4. สำหรับการคืนเงินใน Pre-booking กรณีรับจองที่ AIS Shop ธนาคารดำเนินการคืนเงินลูกค้าโดยระยะเวลาจะอิงตามเงื่อนไขบัตรเครดิต ใช้เวลา 30 – 45 วัน ทำการ หลังจากมีการแจ้งขอคืนเงิน ซึ่งระยะเวลาขึ้นอยู่กับการตัดรอบของธนาคารเจ้าของบัตรเครดิต กรณีที่ลูกค้าใช้บัตรเดบิต ระยะเวลาจะนานกว่าบัตรเครดิต