แก้ไขปัญหาเน็ตบ้านด้วยขั้นตอนง่ายๆ ​ที่คุณทำได้เอง 

  1. ตรวจสอบการเชื่อมต่อเราเตอร์
    1. ตรวจสอบปลั๊กไฟและสายอินเทอร์เน็ตที่เชื่อมต่อด้านหลังเราเตอร์
    2. ขยับสายทุกเส้นและเสียบให้แน่น
  2. เช็กสถานะไฟบนเราเตอร์แสดงปกติหรือไม่ โดย
    1. เน็ตบ้าน: ไฟช่อง PON ต้องเป็นสีเขียว
    2. เน็ตคอนโด: ไฟช่อง DSL และ Internet ต้องติดค้างสีเขียว (ไม่กระพริบ)

หากสถานะไฟแสดงไม่ปกติ
ให้ดำเนินการ “ปิด-เปิดเราเตอร์” ดังนี้

  • กดปิดเราเตอร์ 1 นาที แล้วกดเปิดขึ้นมาใหม่
  • รอ 2 นาที เพื่อให้ระบบเชื่อมต่อ

จากนั้นทดลองใช้งานอีกครั้ง

  • หากยังพบปัญหากด “แจ้งปัญหา” ผ่านแอป myAIS เพื่อส่งเรื่องให้ทีมวิศวกรตรวจสอบ 
  • ดูวิธีการตั้งค่า และแก้ไขปัญหาอื่นของการใช้งาน AIS Fibre/AIS PLAYBOX เพิ่มเติม คลิก

แก้ไขปัญหากล่อง AIS PLAYBOX เบื้องต้นได้ง่ายๆ ด้วยตนเอง 

  1. ตรวจสอบการเชื่อมต่อเราเตอร์
    1. ตรวจสอบปลั๊กไฟและสายอินเทอร์เน็ตที่เชื่อมต่อด้านหลังเราเตอร์
    2. ขยับสายทุกเส้นและเสียบให้แน่น
  2. ปิด-เปิดเราเตอร์ และกล่อง AIS PLAYBOX
    1. กดปิดเราเตอร์ และกล่อง AIS PLAYBOX 1 นาที
    2. กดเปิดเราเตอร์ รอ 2 นาที เพื่อให้กลับมาระบบเชื่อมต่ออีกครั้ง
    3. จากนั้นกดเปิดกล่อง AIS PLAYBOX และทดลองใช้งานอีกครั้ง
  • หากยังพบปัญหากด “แจ้งปัญหา” ผ่านแอป myAIS เพื่อส่งเรื่องให้ทีมวิศวกรตรวจสอบ 
  • ดูวิธีการตั้งค่า และแก้ไขปัญหาอื่นของการใช้งาน AIS Fibre/AIS PLAYBOX เพิ่มเติม คลิก

บทความช่วยเหลือที่เกี่ยวข้อง