บริการ AIS mPAY Mobile Payment หรือ บริการชำระเงินค่าสินค้าและบริการด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ผ่านระบบ mPAY เป็นบริการที่ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่เครือข่ายเอไอเอส 3G และ 4G (บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด “AWN”) ร่วมกับผู้ให้บริการกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ mPAY “กระเป๋า mPAY” (บริษัท แอดวานซ์ เอ็มเปย์ จำกัด “mPAY”) เพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่เครือข่ายเอไอเอส 3G และ 4G ให้สามารถชำระค่าสินค้าและบริการผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ได้ โดยผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบเติมเงิน (Prepaid) ทำคำสั่งคืนเงินค่าโทรและนำเงินดังกล่าวเข้ากระเป๋า mPAY เพื่อนำไปชำระค่าสินค้าหรือค่าบริการ ส่วนผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบรายเดือน (Postpaid) ทำคำสั่งให้เรียกเก็บเงินค่าสินค้าหรือค่าบริการผ่านใบแจ้งค่าใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่แบบรายเดือน และนำเงินค่าสินค้าและค่าบริการดังกล่าวเข้ากระเป๋า mPAY เพื่อนำไปชำระค่าสินค้าหรือค่าบริการได้
ข้อตกลงและเงื่อนไขการใช้บริการ
1. ข้อตกลงทั่วไป
1.1 ข้อตกลงและเงื่อนไขนี้ มีผลใช้บังคับระหว่าง AWN และ mPAY ซึ่งต่อไปนี้หากไม่ได้กล่าวถึงผู้ให้บริการรายหนึ่งรายใดโดยเฉพาะ ให้รวมเรียกว่า "ผู้ให้บริการ" กับ ผู้ใช้บริการที่จดทะเบียนหรือแสดงตนใช้บริการหมายเลขโทรศัพท์เครือข่ายเอไอเอสในนามบุคคลธรรมดา ของ AWN หรือผู้ใช้บริการ mPAY ที่เปิดใช้บริการ AIS mPAY Mobile Payment ซึ่งต่อไปนี้จะเรียกว่า "ผู้ใช้บริการ"
1.2 ผู้ใช้บริการที่ตกลงใช้บริการและปฏิบัติตามขั้นตอนการใช้บริการ AIS mPAY Mobile Payment ตามที่ผู้ให้บริการกำหนดไว้ครบถ้วนเรียบร้อยแล้ว ถือว่าผู้ใช้บริการตกลงยินยอมผูกพันและปฏิบัติตามข้อตกลงและเงื่อนไขการใช้บริการ AIS mPAY Mobile Payment และบริการ mPAY ทุกประการ
1.3 ผู้ให้บริการมีสิทธิที่จะปฏิเสธการให้บริการ AIS mPAY Mobile Payment ได้ตามข้อตกลงและเงื่อนไขการใช้บริการนี้ โดยไม่จำเป็นต้องแจ้งเหตุผลให้ทราบล่วงหน้า
2. คำนิยาม
2.1 “บริการ AIS mPAY Mobile Payment” หมายถึง บริการชำระเงินค่าสินค้าหรือค่าบริการผ่าน mPAY โดยผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ Prepaid ทำคำสั่งคืนเงินค่าโทรและนำเงินดังกล่าวเข้ากระเป๋า mPAY เพื่อนำไปชำระค่าสินค้าและบริการ ส่วนผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ Postpaid ทำคำสั่งให้เรียกเก็บเงินค่าสินค้าและค่าบริการผ่านใบแจ้งค่าใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่แบบรายเดือน เพื่อนำไปชำระค่าสินค้าหรือค่าบริการได้
2.2 “กระเป๋า mPAY” หมายถึง กระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ในระบบ mPAY ที่ผูกกับหมายเลขโทรศัพท์ของผู้ใช้บริการใช้สำหรับชำระเงินค่าสินค้าหรือค่าบริการผ่านบริการ AIS mPAY Mobile Payment นี้
2.3 “หมายเลขโทรศัพท์” หมายถึง หมายเลขโทรศัพท์เคลื่อนที่เครือข่ายเอไอเอสของ AWN ทั้งระบบ Prepaid และ Postpaid ที่ผู้ใช้บริการตกลงเปิดใช้บริการ AIS mPAY Mobile Payment ตามวิธีการที่ผู้ให้บริการกำหนด
2.4 “ค่าสินค้าหรือค่าบริการ” หมายถึง ค่าสินค้า ค่าบริการ หรือค่าอื่นใด ซึ่งผู้จำหน่ายสินค้าหรือให้บริการมีข้อตกลงแต่งตั้ง mPAY เป็นผู้ให้บริการรับชำระเงินค่าสินค้าหรือค่าบริการผ่านบริการ AIS mPAY MobiPayment เช่น ค่า Digital Content ค่าประกัน ค่าตั๋ว เป็นต้น
2.5 “Digital Content” หมายถึง โปรแกรมคอมพิวเตอร์ ซอฟต์แวร์ เนื้อหาดิจิทัล หรือเนื้อหาอื่นใดที่ผู้ใช้บริการสามารถดาวน์โหลดจากช่องทางของผู้ให้บริการ Digital Content
2.6 “ผู้จำหน่ายสินค้าหรือให้บริการ” หมายถึง ผู้ขายสินค้า และ/หรือ ผู้ให้บริการ เช่น ผู้ให้บริการ Digital Content, ผู้จำหน่ายตั๋ว , บริษัทประกัน เป็นต้น ที่เรียกเก็บค่าสินค้า และ/หรือค่าบริการผ่านบริการ AIS mPAY Mobile Payment
3. การให้ความยินยอมและคำรับรองของผู้ใช้บริการ
3.1 ผู้ใช้บริการยินยอมให้ผู้ให้บริการ เก็บรวบรวม จัดเก็บ ใช้ ส่งหรือโอนข้อมูลส่วนบุคคล และเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการ เพื่อประโยชน์ในการให้บริการ หรือเพื่อปรับปรุงการให้บริการ AIS mPAY Mobile Payment และเพื่อปฏิบัติตามกฎหมายป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน และกฎหมายป้องกันและปราบปรามการสนับสนุนทางการเงินแก่การก่อการร้าย หรือเพื่อวัตถุประสงค์การวิจัยตลาดและการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย หรือเพื่อวิเคราะห์และนำเสนอบริการหรือผลิตภัณฑ์ใดๆ ของผู้ให้บริการ และ/หรือบุคคลที่เป็นผู้จำหน่าย เป็นตัวแทน หรือมีความเกี่ยวข้องกับผู้ให้บริการ และ/หรือของบุคคลอื่น หรือเพื่อวัตถุประสงค์อื่นใดที่ไม่ต้องห้ามตามกฎหมาย หรือเพื่อปฏิบัติตามกฎหมายหรือกฎระเบียบที่ใช้บังคับกับผู้ให้บริการทั้งขณะนี้และในภายภาคหน้า โดยผู้ให้บริการสามารถส่ง โอน และ/หรือเปิดเผยข้อมูลข้างต้นให้แก่บริษัทในกลุ่มของบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) พันธมิตรทางธุรกิจ ผู้ประมวลผลข้อมูล หรือหน่วยงาน/องค์กร/นิติบุคคลหรือบุคคลใดๆ ที่มีสัญญากับผู้ให้บริการหรือมีความสัมพันธ์ด้วยทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยผู้ใช้บริการตกลงและยินยอมให้ mPAY รับโอนข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการจาก AWN และยินยอมให้ AWN เปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการ เช่น ชื่อ นามสกุล วันเดือน ปีเกิด เลขประจำตัวประชาชน ที่อยู่ และหมายเลขโทรศัพท์เคลื่อนที่ เป็นต้น ให้แก่ mPAY เพื่อลงทะเบียนเปิดกระเป๋า mPAY
3.2 กรณีผู้ใช้บริการลงทะเบียนใช้บริการ AIS mPAY Mobile Payment ด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ผ่านระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ เครือข่ายอินเทอร์เน็ต (Internet) หรือระบบอิเล็กทรอนิกส์ตามที่ผู้ให้บริการกำหนด ผู้ใช้บริการรับรองว่าข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์และเอกสารใดๆ ที่ผู้ใช้บริการจัดส่งให้แก่ผู้ให้บริการเป็นข้อมูลที่แท้จริงของผู้ใช้บริการ และเป็นเอกสารที่ถ่ายมาจากต้นฉบับจริง
3.3 ผู้ใช้บริการรับรองว่าจะให้ความร่วมมือกับผู้ให้บริการในการปฏิบัติตามกฎหมายว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินและสนับสนุนทางการเงินแก่การก่อการร้ายและการแพร่ขยายอาวุธที่มีอานุภาพทำลายล้างสูง
3.4 ผู้จำหน่ายสินค้าหรือให้บริการ มีสิทธิที่จะปฏิเสธไม่รับชำระเงินค่าสินค้าหรือค่าบริการ ผ่านบริการ AIS mPAY Mobile Payment ได้ ทั้งนี้ ผู้ใช้บริการรับรองว่าจะไม่เรียกร้องให้ผู้ให้บริการรับผิดชอบไม่ว่ากรณีใดๆ หากผู้จำหน่ายสินค้าหรือให้บริการไม่ยอมรับชำระเงินผ่านบริการ AIS mPAY Mobile Payment
4. การเปิดใช้บริการ AIS mPAY Mobile Payment
ผู้ใช้บริการสามารถลงทะเบียนเปิดใช้บริการ AIS mPAY Mobile Payment ผ่านหมายเลขโทรศัพท์ของผู้ใช้บริการตามวิธีการที่ผู้ให้บริการกำหนด
กรณีผู้ใช้บริการตกลงใช้บริการ AIS mPAY Mobile Payment ผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่บนระบบปฏิบัติการ IOS หรือ Android หรือระบบปฏิบัติการอื่นใดที่เกิดขึ้นในอนาคต หรือระบบคอมพิวเตอร์ ให้ถือว่าผู้ใช้บริการได้ลงทะเบียนเปิดใช้บริการ AIS mPAY Mobile Payment และกระเป๋า mPAY เรียบร้อยแล้ว
5. ขอบเขตการให้บริการ
บริการ AIS mPAY Mobile Payment เป็นบริการที่ผู้ใช้บริการสามารถชำระเงินค่าสินค้าหรือค่าบริการ ตามวิธีการที่ผู้ให้บริการกำหนด โดยผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ Prepaid ทำคำสั่งคืนเงินค่าโทรของหมายเลขโทรศัพท์ตามมูลค่าสินค้าหรือบริการที่ประสงค์จะชำระและให้นำเข้ากระเป๋า mPAY เพื่อนำไปชำระค่าสินค้าหรือค่าบริการดังกล่าว ส่วนผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ Postpaid ทำคำสั่งให้เรียกเก็บเงินค่าสินค้าหรือค่าบริการผ่านใบแจ้งค่าใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่แบบรายเดือน เพื่อชำระค่าสินค้าหรือบริการได้ โดยผู้ใช้บริการจะได้รับข้อความยืนยันการทำรายการชำระเงินค่าสินค้าหรือค่าบริการสำเร็จทางระบบ SMS ผ่านหมายเลขโทรศัพท์
6. การใช้บริการ AIS mPAY Mobile Payment
ผู้ใช้บริการต้องทำรายการชำระเงินค่าสินค้าหรือค่าบริการด้วยหมายเลขโทรศัพท์ตามวิธีการที่ผู้ให้บริการกำหนด ดังนั้น เมื่อมีการทำธุรกรรมชำระเงินค่าสินค้าหรือค่าบริการด้วยหมายเลขโทรศัพท์ของผู้ใช้บริการ ไม่ว่าจะเป็นการกระทำโดยผู้ใช้บริการเอง หรือในกรณีที่ผู้ใช้บริการอนุญาตให้ผู้อื่นนำหมายเลขโทรศัพท์ไปใช้ หรือมีผู้ลับลอบนำหมายเลขโทรศัพท์ของผู้ใช้บริการไปใช้ไม่ว่าด้วยความตั้งใจหรือความประมาทเลินเล่อของผู้ใช้บริการ ให้ถือว่าการทำธุรกรรมดังกล่าวถูกต้องสมบูรณ์มีผลผูกพันผู้ใช้บริการ หากมีความเสียหายเกิดขึ้นไม่ว่ากรณีใดๆ ผู้ใช้บริการตกลงรับผิดชอบทุกประการ โดยจะไม่โต้แย้งหรือเรียกร้องให้ผู้ให้บริการต้องรับผิดชดใช้ค่าเสียหายแต่อย่างใด
7. ค่าธรรมเนียมบริการ AIS mPAY Mobile Payment
7.1 ผู้ใช้บริการตกลงชำระค่าธรรมเนียมต่างๆ เนื่องจากการใช้บริการ AIS mPAY Mobile Payment ตามอัตราที่ผู้ให้บริการจะแจ้งให้ผู้ใช้บริการทราบล่วงหน้าก่อนทำรายการ ทั้งนี้ อัตราค่าธรรมเนียมการใช้บริการ AIS mPAY Mobile Payment (หากมี) ปรากฎตามตารางท้ายนี้
7.2 ผู้ให้บริการมีสิทธิยกเว้น หรือเรียกเก็บค่าธรรมเนียมในอัตราที่ต่ำกว่าที่กำหนดไว้ได้ ตามรายการส่งเสริมการขายและการให้บริการที่กำหนดขึ้นเป็นคราวๆ ไป
7.3 ผู้ให้บริการขอสงวนสิทธิ์กำหนดค่าธรรมเนียม หรือค่าใช้จ่ายใดๆ เพิ่มเติมในการให้บริการได้ โดยจะแจ้งให้ผู้ใช้บริการทราบล่วงหน้า
8. สิทธิการใช้บริการ AIS mPAY Mobile Payment
8.1 เมื่อผู้ใช้บริการยืนยันการใช้บริการ AIS mPAY Mobile Payment เรียบร้อยแล้ว ผู้ใช้บริการมีสิทธิใช้บริการตามเงื่อนไข สำหรับการชำระค่าสินค้าหรือค่าบริการแต่ละประเภท ซึ่งต่อไปนี้จะเรียกว่า “เงื่อนไขการชำระเงิน” ดังนี้
8.1.1 ค่าเบี้ยประกันภัย
· mPAY เป็นเพียงผู้ให้บริการรับชำระเงินค่าเบี้ยประกันภัยเท่านั้น มิได้เป็นตัวแทนหรือนายหน้าของบริษัทประกันภัยแต่อย่างใด
· ความคุ้มครองเป็นไปตามเงื่อนไขในกรมธรรม์ โปรดศึกษาเงื่อนไขกรมธรรม์ก่อนทำรายการชำระเงินผ่านบริการ AIS mPAY Mobile Payment
· ผู้ใช้บริการต้องให้ข้อมูลผู้เอาประกันภัยกับผู้รับประกันภัยให้ครบถ้วนและถูกต้อง เพื่อประโยชน์ในการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนของผู้เอาประกันภัย
· กำหนดวงเงินสำหรับการชำระค่าเบี้ยประกัน ได้สูงสุดไม่เกิน 3,500 บาทต่อครั้ง ทั้งนี้ ไม่เกิน วงเงินในหมายเลขโทรศัพท์ตามที่ผู้ให้บริการกำหนด
8.1.2 ค่า Digital Content จากผู้ให้บริการ Digital Content : เงื่อนไขการชำระเงินค่า Digital Content เป็นไปตามที่ผู้ให้บริการ Digital Content กำหนด
· กำหนดวงเงินสำหรับการชำระค่า Digital Content ได้สูงสุดไม่เกิน 3,500 บาทต่อครั้ง ทั้งนี้ ไม่เกินวงเงินในหมายเลขโทรศัพท์ตามที่ผู้ให้บริการกำหนด
8.1.3 ค่าตั๋ว
· เงื่อนไขการชำระเงินค่าตั๋วเป็นไปตามที่ผู้จำหน่ายตั๋วกำหนด
· กำหนดวงเงินสำหรับการชำระค่าตั๋วได้สูงสุดไม่เกิน 3,500 บาทต่อครั้ง ทั้งนี้ ไม่เกินวงเงินในหมายเลขโทรศัพท์ตามที่ผู้ให้บริการกำหนด
8.1.4 ค่าสินค้าและค่าบริการอื่นๆ
· เงื่อนไขการชำระเงินค่าสินค้าและค่าบริการอื่นๆ เป็นไปตามที่ผู้จำหน่ายสินค้าหรือผู้ให้บริการจะกำหนดเพิ่มเติมและแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
· กำหนดวงเงินสำหรับการชำระค่าสินค้าและค่าบริการอื่นๆ ได้สูงสุดไม่เกิน 3,500 บาทต่อครั้ง ทั้งนี้ ไม่เกินวงเงินในหมายเลขโทรศัพท์ตามที่ผู้ให้บริการกำหนด
ผู้ให้บริการขอสงวนสิทธิ์กำหนดวงเงินในการชำระค่าสินค้าหรือค่าบริการของผู้ใช้บริการหมายเลขโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ Postpaid ไม่เกิน 20% ของวงเงินในหมายเลขโทรศัพท์ ตรวจสอบวงเงินโดยกด *121*4# โทรออก
ทั้งนี้ ผู้ใช้บริการสามารถชำระเงินค่าสินค้าหรือค่าบริการผ่านบริการ AIS mPAY Mobile Payment ได้ไม่เกิน 50,000 บาทต่อเดือนเท่านั้น
8.2 การใช้บริการ AIS mPAY Mobile Payment จะสิ้นสุดลงทันที เมื่อเกิดกรณีใดกรณีหนึ่งดังต่อไปนี้
8.2.1 ผู้ใช้บริการยกเลิกการใช้บริการ AIS mPAY Mobile Payment หรือ บริการ mPAY หรือ
8.2.2 ผู้ใช้บริการเปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์ หรือเปลี่ยนเครือข่ายผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ไปยังเครือข่ายอื่นนอกจากเครือข่ายที่ผู้ให้บริการกำหนดไว้ หรือ
8.2.3 ผู้ใช้บริการยกเลิกการใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ หรือ
8.2.4 ผู้ใช้บริการโอนเปลี่ยนเจ้าของหมายเลขโทรศัพท์ หรือ
8.2.5 หมายเลขโทรศัพท์ของผู้ใช้บริการถูกยกเลิกการใช้บริการ
8.3 ผู้ให้บริการอาจปฏิเสธการให้บริการ หรือระงับการให้บริการชั่วคราว หรือเพิกถอนการทำรายการทั้งหมด หรือบางส่วน ได้เมื่อเกิดกรณีใดกรณีหนึ่งดังต่อไปนี้
8.3.1 หมายเลขโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ Prepaid มีเงินค่าโทรไม่เพียงพอที่จะคืนเข้ากระเป๋า mPAY เพื่อนำไปชำระค่าสินค้า ค่าบริการ และ/หรือค่าธรรมเนียม (หากมี) หรือใช้วงเงินสำหรับบริการ AIS mPAY Mobile Payment เต็มตามวงเงินที่ผู้ให้บริการกำหนด
8.3.2 หมายเลขโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ Postpaid ใช้วงเงินสำหรับบริการ AIS mPAY Mobile Payment เต็มตามวงเงินที่ผู้ให้บริการกำหนด
8.3.3 ผู้ใช้บริการปฎิบัติผิดเงื่อนไขการชำระเงิน และ/หรือเงื่อนไขข้อตกลงของผู้จำหน่ายสินค้าหรือให้บริการ หรือข้อตกลงและเงื่อนไขการใช้บริการ AIS mPAY Mobile Payment หรือ บริการ mPAY
8.3.4 ผู้ใช้บริการใช้เอกสารปลอม หรือแสดงข้อความและ/หรือให้ข้อมูลอันเป็นเท็จในการเปิดใช้บริการ AIS mPAY Mobile Payment
8.3.5 ผู้ใช้บริการเป็นบุคคลที่ราชการหรือหน่วยงานของรัฐมีคำสั่งให้ยึดหรืออายัดทรัพย์สิน หรือเป็นบุคคลที่ถูกกำหนด หรือถูกกล่าวหาหรือถูกสงสัยว่าเป็นผู้กระทำความผิดตามกฎหมายว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินและสนับสนุนทางการเงินแก่การก่อการร้ายและการแพร่ขยายอาวุธที่มีอานุภาพทำลายล้างสูง
8.3.6 ผู้ให้บริการตรวจสอบพบว่าบริการ AIS mPAY Mobile Payment อาจทำให้เกิดความเสียหายแก่ผู้ใช้บริการ ผู้ให้บริการจะดำเนินการระงับการให้บริการ AIS mPAY Mobile Payment ทันที เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้บริการ ทั้งนี้ ผู้ให้บริการจะแจ้งเหตุระงับการให้บริการ AIS mPAY Mobile Payment ให้ผู้ใช้บริการทราบทางระบบ SMS ผ่านหมายเลขโทรศัพท์
8.3.7 ผู้ให้บริการมีเหตุสงสัยว่าผู้ใช้บริการกระทำความผิด หรือพยายามกระทำความผิดตามที่กฎหมายกำหนด หรือพบการกระทำใดๆ ที่ อาจก่อให้เกิดความเสียหายกับผู้ให้บริการ ผู้ใช้บริการ หรือผู้หนึ่งผู้ใด หรือมีเหตุอื่นใดตามที่กฎหมายกำหนด
9. การตรวจสอบข้อมูลการใช้บริการ AIS mPAY Mobile Payment
9.1 ผู้ใช้บริการสามารถตรวจสอบข้อมูลการทำรายชำระเงินค่าสินค้าหรือค่าบริการย้อนหลังได้ไม่เกิน 3 เดือน ด้วยตนเองผ่านช่องทางที่ผู้ใช้บริการลงทะเบียนสมัครบริการชำระเงินนี้ หรือ my AIS Application หรือ https://myais.ais.co.th/login หรือแจ้งความประสงค์เป็นคราวๆ ทางโทรศัพท์มายังหมายเลข 1175 (AIS Call Center)
9.2 ผู้ให้บริการจะดำเนินการตรวจสอบ และส่งมอบข้อมูลตามข้อ 9.1 ให้แก่ผู้ใช้บริการที่มีหลักฐานมาแสดงว่าเป็นผู้ลงทะเบียนเปิดใช้บริการ AIS mPAY Mobile Payment ที่แท้จริงเท่านั้น
10. ข้อร้องเรียนเกี่ยวกับการใช้บริการ AIS mPAY Mobile Payment
10.1 กรณีที่ผู้ใช้บริการมีข้อร้องเรียนเกี่ยวกับการใช้บริการ AIS mPAY Mobile Payment ผู้ใช้บริการสามารถติดต่อทางโทรศัพท์มายัง หมายเลข 1175 (AIS Call Center) หรือ ณ สำนักงาน เลขที่ 414 ถนนพหลโยธิน แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร เพื่อดำเนินการแจ้งข้อร้องเรียนให้กับผู้ให้บริการ
10.2 กรณีผู้ใช้บริการมีข้อร้องเรียนเกี่ยวกับการใช้บริการ AIS mPAY Mobile Payment ผู้ให้บริการจะดำเนินการตรวจสอบ และแจ้งความคืบหน้า รวมทั้งชี้แจงขั้นตอนการดำเนินการเพื่อแก้ไขปัญหาให้แก่ผู้ใช้บริการ ภายใน 7 วันนับแต่วันที่ผู้ให้บริการได้รับแจ้งข้อร้องเรียนจากผู้ใช้บริการ
10.3 กรณีผู้ใช้บริการมีข้อร้องเรียนเกี่ยวกับการชำระค่าสินค้าหรือค่าบริการหรือกรณีผู้ใช้บริการประสงค์ยกเลิกบริการ และ/หรือขอคืนเงิน ผู้ใช้บริการจะต้องติดต่อผู้จำหน่ายสินค้าหรือให้บริการโดยตรง ทั้งนี้ ผู้ให้บริการยินดีให้ความร่วมมือในการให้ข้อมูลและประสานงาน เพื่อให้ได้รับการแก้ไขปัญหาให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว ทั้งนี้ เงื่อนไขการคืนเงิน การคืนสินค้าหรือบริการ เป็นไปตามที่ผู้จำหน่ายสินค้าหรือให้บริการกำหนดไว้
11. การปฏิเสธการทำรายการ หรือขอยกเลิกการใช้บริการ
หากผู้ใช้บริการประสงค์จะปฏิเสธการทำรายการชำระเงินค่าสินค้า และ/หรือบริการผ่านบริการ AIS mPAY Mobile Payment เนื่องจากเกิดรายการคืนเงินค่าโทรเข้ากระเป๋า mPAY เพื่อชำระเงิน
ค่าสินค้าหรือค่าบริการไม่ถูกต้อง ผู้ใช้บริการต้องปฏิเสธการทำรายการภายใน 30 วันนับแต่วันที่
ทำรายการชำระเงินค่าสินค้าและ/หรือบริการนั้นๆ โดยติดต่อทางโทรศัพท์มายังหมายเลข 1175 (AIS Call Center)
ผู้ใช้บริการมีสิทธิขอยกเลิกการใช้บริการ AIS mPAY Mobile Payment เมื่อใดก็ได้ โดยแจ้งความประสงค์ด้วยตนเอง ทางโทรศัพท์มายังหมายเลข 1175 (AIS Call Center)
12. การยกเลิกการให้บริการ AIS mPAY Mobile Payment โดยผู้ให้บริการ
กรณีดังต่อไปนี้ผู้ให้บริการมีสิทธิยกเลิกการให้บริการ AIS mPAY Mobile Payment ได้ทันที
12.1 ผู้ใช้บริการถึงแก่ความตาย หรือสิ้นสภาพนิติบุคคล
12.2 ผู้ใช้บริการใช้เอกสารปลอม และ/หรือ แสดงข้อความอันเป็นเท็จในการแสดงตนใช้บริการหมายเลขโทรศัพท์ และ/หรือสมัครขอใช้บริการ mPAY และ/หรือเปิดใช้บริการ AIS mPAY Mobile Payment รวมถึงการแจ้งข้อมูล หรือแสดงเอกสารหลักฐานอันเป็นเท็จเมื่อผู้ให้บริการร้องขอ
12.3 ผู้ใช้บริการเป็นบุคคลที่ราชการหรือหน่วยงานของรัฐมีคำสั่งให้ยึดหรืออายัด ทรัพย์สิน หรือเป็นบุคคลที่ถูกกำหนด หรือถูกกล่าวหาหรือถูกสงสัยว่าเป็นผู้กระทำความผิดตามกฎหมายว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินและสนับสนุนทางการเงินแก่การก่อการร้ายและการแพร่ขยายอาวุธที่มีอานุภาพทำลายล้างสูง
12.4 ผู้ใช้บริการถูกผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ยกเลิกการให้บริการหมายเลขโทรศัพท์ที่ลงทะเบียนเปิดใช้บริการ AIS mPAY Mobile Payment
12.5 ผู้ใช้บริการเปลี่ยนเครือข่ายผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ไปยังผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่รายอื่น
12.6 ผู้ใช้บริการมิได้ชำระค่าสินค้าหรือค่าบริการ หรือค่าธรรมเนียม (หากมี) ตามที่ผู้ให้บริการกำหนดไว้
12.7 ผู้ให้บริการมีเหตุสงสัยว่าผู้ใช้บริการกระทำความผิด หรือพยายามกระทำความผิดตามที่กฎหมายกำหนด หรือกระทำการใดๆ ที่อาจก่อให้เกิดความเสียหายกับผู้ให้บริการหรือผู้ใด
13. การแก้ไขเปลี่ยนแปลง ข้อตกลงและเงื่อนไขการให้บริการ AIS mPAY Mobile Payment และ/หรือ บริการ mPAY
กรณีผู้ให้บริการได้แก้ไขเปลี่ยนแปลง เพิ่มเติม ข้อตกลง เงื่อนไข ระเบียบ ประกาศ อัตราค่าธรรมเนียมหรือข้อกำหนดใดๆ เกี่ยวกับการให้บริการ AIS mPAY Mobile Payment และ/หรือบริการ mPAY ผู้ให้บริการจะแจ้งให้ผู้ใช้บริการทราบผ่านเวบไซต์ http://www.ais.co.th/mpay หรือผ่านช่องทางการให้บริการต่างๆ ของผู้ให้บริการล่วงหน้าไม่น้อยกว่า 30 วัน
14. ผู้ให้บริการขอสงวนสิทธิ์ที่จะโอนสิทธิ หน้าที่ของการให้บริการ AIS mPAY Mobile Payment หรือ บริการ mPAY นี้แก่บุคคลอื่นใดได้ ซึ่งจะไม่กระทบต่อสิทธิและหน้าที่ของผู้ใช้บริการที่มีอยู่ ณ วันโอน โดยไม่จำต้องได้รับความยินยอมจากผู้ใช้บริการ
15. ผู้ใช้บริการตกลงยอมรับว่าบรรดาคู่มือการใช้บริการ AIS mPAY Mobile Payment เอกสารที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการ AIS mPAY Mobile Payment ทั้งที่มีอยู่แล้วในขณะนี้ หรือที่จะมีขึ้นในอนาคต คำสั่ง คำแนะนำ หรือคำตอบรับใดจากเครื่องโทรศัพท์เคลื่อนที่ของผู้ใช้บริการ รวมทั้งข้อตกลงและเงื่อนไขการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่เครือข่ายเอไอเอส เป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงและเงื่อนไขการให้บริการ AIS mPAY Mobile Payment