คำถามด้านการบริการ
AIS Fibre
บริการ AIS Fibre คืออะไร ?
- บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงผ่านเทคโนโลยีไฟเบอร์ออพติก 100% คุณภาพสัญญาณแรง ไม่มีสะดุด มีเสถียรภาพสูง ไร้สัญญาณรบกวน พร้อมตอบสนองการใช้งานไม่จำกัด
- รองรับการใช้งานมัลติมีเดียอย่างเต็มรูปแบบ เช่น ดูทีวีผ่านเน็ต เล่นเกมออนไลน์ ใช้งานกล้องวงจรปิด
- เชื่อมต่อการใช้งานอินเทอร์เน็ตจาก AIS ได้ทุกที่ทุกเวลา
- สนุกกับความบันเทิงระดับพรีเมี่ยมครบในกล่องเดียวกับ AIS PLAYBOX ทั้งภาพยนตร์ ซีรีส์ รายการทีวี และ คาราโอเกะ พร้อมสัมผัสสุดยอดความคมชัด ให้คุณสนุกจนไม่อยากพลาดจากหน้าจอ
- ติดตั้งได้รวดเร็ว พร้อมบริการหลังการขายจากทีมงานคุณภาพ
บริการ AIS Fibre มีแพ็กเกจอะไรบ้าง ?
แพ็กเกจ | ความเร็วสูงสุด ดาวน์โหลด/อัปโหลด |
ค่าบริการรายเดือน (บาท/เดือน) |
---|---|---|
Serenade Package สัมผัสความแรงระดับ 2Gbps พร้อมความบันเทิงระดับพรีเมี่ยม |
2 Gbps/500 Mbps | 1,699 |
1 Gbps/500 Mbps | 899 | |
SuperMESH WiFi Package ตอบโจทย์ ครบทุกการใช้งาน |
1.5 Gbps/500 Mbps | 1,299 |
1 Gbps/500 Mbps | 999 | |
BYOD Package ทางเลือกใหม่ ที่ให้คุณนำอุปกรณ์ WiFi Router ของตนเองมาใช้ |
2 Gbps/500 Mbps | 1,299 |
1 Gbps/500 Mbps | 599 | |
500/500 Mbps | 399 | |
BROADBAND24 Package เน็ตบ้านคุณภาพ ติดตั้งเร็ว ติดต่อง่าย แก้ปัญหาจบ ภายใน 24 ชม. |
500/500 Mbps | 599 |
POWER4 Special Package ครบกว่า คุ้มกว่า แพ็กเดียวจบ ทั้งเน็ตบ้าน, เน็ตมือถือและความบันเทิง |
||
200/200 Mbps | 799 | |
500/500 Mbps | 899 | |
1000/200 Mbps | 999 | |
eSports Package แพ็กเกจเอาใจคอเกมเมอร์ เล่นเกมส์ ลื่นไหล ไม่มีสะดุด |
200/200 Mbps | 790 |
300/300 Mbps | 890 | |
500/500 Mbps | 990 |
*ลูกค้าเอไอเอส รับส่วนลด 10% เฉพาะบางแพ็กเกจที่เข้าร่วมรายการ
AIS Fibre รองรับบริการเสริมอะไรได้บ้าง ?
- สามารถรองรับการใช้งานมัลติมีเดียได้อย่างเต็มรูปแบบ อาทิ โทรศัพท์บ้าน (Fixed line), ดูทีวีผ่านเน็ต (IPTV) ฯลฯ
- สามารถโหลดบิตได้ แต่ความเร็วจะขึ้นอยู่กับจำนวนผู้ใช้งานในขณะเวลานั้นๆ (Fair usage policy)
- สามารถทำ port forwarding เพื่อใช้กับกล้องวงจรปิด (IP Camera) ได้ ไม่ว่าคุณจะใช้แพ็กเกจใดๆ ก็ตาม
หากลูกค้าต้องการเปลี่ยนแพ็กเกจความเร็วของบริการ AIS Fibre ได้หรือไม่ ?
- กรณีลูกค้าต้องการเปลี่ยนแพ็กเกจความเร็วสูงขึ้น (Speed) สามารถเปลี่ยนแพ็กเกจได้ด้วยตัวเองที่เว็บไซด์ AIS Fibre (www.ais.co.th/fibre) เลือกเมนู “เปลี่ยนโปรโมชั่น” หรือติดต่อ AIS Fibre Contact Center 1175
- ไม่สามารถเปลี่ยนความเร็วแพ็กเกจให้น้อยลง (Speed) จนกว่าจะครบอายุสัญญา 12 เดือน
ลูกค้าขอระงับการใช้บริการชั่วคราว หรือขอยกเลิกบริการก่อน 1 ปีได้หรือไม่ ?
กรณีระงับการใช้บริการชั่วคราว
- สามารถทำได้เฉพาะลูกค้า AIS Fibre รายเดือน เท่านั้น
- ต้องเป็นลูกค้า AIS Fibre อย่างน้อย 90 วัน
- ต้องไม่มียอดค่าใช้บริการค้างชำระ ณ วันที่ให้ระงับบริการชั่วคราว
- สามารถขอระงับบริการชั่วคราว ได้ไม่เกิน 2 ครั้งต่อปี นับแบบ Calendar year
- ต้องแจ้งวันที่ต้องการให้เริ่มระงับสัญญาณชั่วคราว และวันที่ต้องการกลับมาใช้งานทุกครั้ง
- ช่วงระยะเวลาที่สามารถขอระงับบริการชั่วคราว ต้องไม่น้อยกว่า 30 วัน และไม่เกิน 60 วัน ต่อครั้ง
- การขอแจ้งระงับบริการชั่วคราวล่วงหน้า ต้องไม่เกิน 30 วัน
- เมื่อครบกำหนดขอระงับสัญญาณชั่วคราว ระบบจะทำการเปิดสัญญาณใหม่อัตโนมัติ และเริ่มคิดค่าบริการรายเดือนตาม Package เดิม โดยคิด Prorate ตามวันที่เริ่มกลับมาใช้งานจริง
- ลูกค้าสามารถขอระงับบริการชั่วคราว หรือ เปิดใช้บริการ ผ่านทาง AIS Shop และ AIS Fibre Contact Center 1175 เท่านั้น
- ลูกค้าที่ใช้งานโปรโมชั่นพิเศษ เช่น Greeting Package, Discount 50% 3 เดือน, Power 3 จะยังคงนับระยะเวลาโปรโมชั่นพิเศษต่อไป ไม่หยุดตามการระงับบริการชั่วคราว
- ระหว่างระยะเวลาที่แจ้งระงับสัญญาณชั่วคราว จะไม่เรียกเก็บค่าบริการรายเดือนตามโปรโมชั่น
- การระงับบริการ ไม่รวมถึงแพ็กเกจเสริม (On Top Package) อื่นๆ เช่น Hooq, Doonee ฯลฯ
- ไม่สามารถระงับบริการ Fixed Line ได้ ค่ารักษาเลขหมายของ Fixed Line จะคงเรียกเก็บตามปกติ
- รับสิทธิ์ส่วนลดค่าติดตั้งและเดินสายภายนอก มูลค่า 4,800 บาท เมื่อตกลงใช้บริการเอไอส ไฟเบอร์ ต่อเนื่องอย่างน้อย 12 รอบบิล นับแต่วันติดตั้ง หากยกเลิกบริการก่อนครบ 12 รอบบิล ลูกค้าต้องชำระค่าติดตั้งคืนในอัตราที่ได้มีการหักลดลงตามสัดส่วนที่ได้ใช้บริการไปก่อนแล้ว เว้นแต่กรณีที่เหตุแห่งการยกเลิกบริการเกิดขึ้นจากให้บริการที่ไม่เป็นไปตามโฆษณาหรือมาตรฐานการให้บริการที่ได้แจ้งไว้ หรือเกิดขึ้นจากความผิดของผู้ให้บริการ จะไม่มีการเรียกเก็บค่าติดตั้งอีกแต่อย่างใด
- กรณีเลือกชำระค่าติดตั้งและค่าเดินสายภายนอก 4,800 บาท ในรอบบิลแรก จะไม่มีกำหนดเงื่อนไขระยะเวลาการใช้บริการ เอไอเอส ไฟเบอร์
- กรณีลูกค้ายกเลิกบริการ ทางบริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการเรียกเก็บคืนอุปกรณ์ทั้งหมดให้ทางบริษัทฯ
การขอยกเลิกบริการก่อน 1 ปี สามารถทำได้หรือไม่
ลูกค้าสามารถขอแจ้งความประสงค์สมัครใช้บริการเอไอเอส ไฟเบอร์ ได้ 2 รูปแบบ ได้แก่
มีการเรียกเก็บค่าใช้จ่ายในการระงับบริการชั่วคราวหรือไม่ ?
- ไม่เก็บค่าบริการรายเดือนและค่าธรรมเนียมอื่นๆ ภายใน 30 วันแรก
- เกิน 30 วัน (วันที่ 31 – 60) มีค่ารักษาช่องสัญญาณ /Port Maintenance fee 150 บาท คิดตามระยะเวลาที่ขอระงับบริการจริง
- รอบบิลที่ลูกค้าทำการเปิดใช้บริการ (Reconnect Customer Request) จะ Prorate ตามการใช้งานจริง