โทรศัพท์สำนักงานมีความจำเป็นสำหรับองค์กรธุรกิจ ทำให้บริษัทต้องดูแลระบบโทรศัพท์พื้นฐานให้พร้อมใช้งานได้ตลอดเวลา ในขณะที่โทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต และคอมพิวเตอร์ ก็ถูกนำมาใช้เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานในองค์กร ทำให้พนักงานหนึ่งคนมีอุปกรณ์สื่อสารมากกว่าหนึ่งชนิด
UC นอกจากจะช่วยลดภาระความยุ่งยากในการดูแลระบบโทรศัพท์สำนักงานให้กับองค์กรแล้ว ยังช่วยรวมช่องทางการสื่อสารบนอุปกรณ์ต่างๆให้เป็นหนึ่งเดียว พร้อมด้วยเครื่องมือสำหรับการทำงานร่วมกัน (Collaboration) ทั้งหมดนี้จะช่วยให้การติดต่อสื่อสารและการทำงานของพนักงานมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
เชื่อมต่อโทรศัพท์สำนักงาน IP Phone เพื่อใช้งาน Basic PBX features โดยไม่ต้องติดตั้งตู้ PBX เอง (Hosted PBX) เช่น Call Forwarding, Call Transfer, Auto Attendance, Hunt Group เป็นต้น
เชื่อมต่อโทรศัพท์สำนักงาน IP Phone เพื่อใช้งาน Advance PBX features เช่น Call Park, Simultaneous Ring Personal, Outlook Integration เป็นต้น
เชื่อมต่อโทรศัพท์มือถือ แท็บเบล็ต และคอมพิวเตอร์เพื่อใช้งาน Collaboration Features ต่างๆ เช่น Instant Messaging, Audio/VDO Conferencing, Desktop Sharing เป็นต้น
องค์กรไม่ต้องลงทุนทรัพยากรในการติดตั้ง และดูแลรักษาระบบตู้ PBX ที่สำนักงาน
องค์กรสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้กับพนักงาน ทั้งที่ทำงานอยู่ในและนอกสำนักงาน
องค์กรสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายในการโทรหากันระหว่างเบอร์โทรศัพท์สำนักงานและมือถือขององค์กร
บริษัทใช้ตู้ PBX สำหรับโทรศัพท์สำนักงานมานานและเก่ามากจึงมีปัญหาเสียค่อนข้างบ่อย บริษัทมองหาทางเลือกที่ไม่ต้องลงทุนซื้อตู้ PBX มาติดตั้ง เพื่อลดการดูแลรักษาระบบตู้ดังกล่าว จึงตัดสินใจสมัครแพ็กเกจ Hosted PBX ซึ่งสามารถใช้งานบน Cloud ของบริการ AIS Unified Communication ได้
บริษัทสมัครแพ็กเกจ Full UC จากบริการ AIS Unified Communication เพื่อให้พนักงานขายและวิศวกรไม่พลาดการติดต่อเมื่อมีสายเรียกเข้ามาที่โทรศัพท์สำนักงาน รวมถึงการส่งข้อมูล ประชุม ประสานงานแก้ปัญหาเฉพาะหน้าระหว่างทีมงานต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว
สามารถติดต่อผู้เชี่ยวชาญจาก AIS Business เพื่อให้คำปรึกษาและวางแผนพัฒนาเทคโนโลยีดิจิทัล สำหรับรองรับการทำงานและต่อยอดธุรกิจได้ทันที