วิธีการตรวจสอบเปิดบริการโรมมิ่ง​

  1. เชื่อมต่อด้วย WiFi​ > ไปที่เมนู โปรไฟล์
  2. เลือก จัดการเครือข่าย
  3. เปิด บริการโรมมิ่ง > ปิด-เปิดเครื่อง เพื่ออัปเดตสัญญาณ​
  4. ตั้งค่าเครือข่ายเป็นแบบ “เลือกเครือข่ายเอง” รอเครื่องจับสัญญาณสักครู่ และทดลองใช้งานอีกครั้ง​

หากยังพบปัญหาการใช้งานขณะอยู่ต่างประเทศ สามารถติดต่อ AIS Call Center ได้ที่ +6620789000 โทรฟรีตลอด 24 ชั่วโมง (โทรจากหมายเลข AIS เท่านั้น)​
กรณีใช้หมายเลข AIS อื่นติดต่อ เบอร์ดังกล่าวจะต้องเปิดบริการ AIS International Roaming ไว้แล้ว​

วิธีตั้งค่าเครือข่ายเป็นแบบ “เลือกเครือข่ายเอง”: แอนดรอยด์

  1. ไปท่ี การตั้งค่า
  2. เลือก การเชื่อมต่อ
  3. ​เลือก เครือข่ายมือถือ
  4. เลือก ผู้ให้บริการเครือข่าย
  5. กดปิด และเลือกเครือข่ายที่รองรับ ตรวจสอบเครือข่ายที่รองรับ คลิก​

หากยังพบปัญหาการใช้งานขณะอยู่ต่างประเทศ สามารถติดต่อ AIS Call Center ได้ที่ +6620789000 โทรฟรีตลอด 24 ชั่วโมง (โทรจากหมายเลข AIS เท่านั้น)​
กรณีใช้หมายเลข AIS อื่นติดต่อ เบอร์ดังกล่าวจะต้องเปิดบริการ AIS International Roaming ไว้แล้ว​

วิธีตั้งค่าเครือข่ายเป็นแบบ “เลือกเครือข่ายเอง”: ไอโฟน/ไอแพด

  1. ไปท่ี การตั้งค่า
  2. เลือก เซลลูลาร์
  3. เลือก เลือกเครือข่าย
  4. เลือก เลือกเครือข่าย (Network Selection)​
  5. ปิด อัตโนมัติ
  6. กดปิด และเลือกเครือข่ายที่รองรับ ตรวจสอบเครือข่ายที่รองรับ คลิก​

หากยังพบปัญหาการใช้งานขณะอยู่ต่างประเทศ สามารถติดต่อ AIS Call Center ได้ที่ +6620789000 โทรฟรีตลอด 24 ชั่วโมง (โทรจากหมายเลข AIS เท่านั้น)​
กรณีใช้หมายเลข AIS อื่นติดต่อ เบอร์ดังกล่าวจะต้องเปิดบริการ AIS International Roaming ไว้แล้ว​

บทความช่วยเหลือที่เกี่ยวข้อง