การวางแผนเพื่อทำการตลาดของธุรกิจ SME ให้ประสบความสำเร็จนั้นไม่มีสูตรสำเร็จตายตัว แต่ธุรกิจส่วนใหญ่ก็มักจะเลือกใช้วิธีการทางการตลาดที่คล้ายหรือไม่หนีกันมากนัก โดยเฉพาะการทำตลาดออนไลน์แบบในยุคปัจจุบัน ที่แต่ละธุรกิจก็จะมีการเลือกใช้ Influencer หรือผู้มีชื่อเสียงที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของลูกค้ามาเป็นพลังในการสร้างยอดขายให้กับธุรกิจ ซึ่งเป็นหนึ่งวิธีที่ได้ผลดีมาก ๆ กับการสร้างการรับรู้ให้กับลูกค้าที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมายของธุรกิจ
เพราะอะไร...ถึงควรใช้ Influencer ทำการตลาดให้
วิธีเลือก Influencer ให้ถูกจริตกลุ่มเป้าหมายได้จริง
การใช้ Influencer ในการทำการตลาด เจ้าของธุรกิจจำเป็นที่จะต้องพิจารณาถึงหลักการและความเหมาะสมในหลาย ๆ ด้าน และต้องพิจารณาความเข้ากันได้ระหว่างสินค้ากับตัว Influencer ที่จำเป็นจะต้องจับคู่ให้เข้ากันอย่างลงตัว ซึ่งตรงนี้เองที่จะช่วยสนับสนุนการทำการตลาดของธุรกิจให้มีประสิทธิภาพ และสร้างให้เกิดการรับรู้ที่จะไปเพิ่มยอดขายและทำกำไรให้ธุรกิจได้ตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ในที่สุด
วันที่เผยแพร่ 10 มีนาคม 2565
AIS Business พร้อมเป็นพันธมิตรดิจิทัล ที่มั่นใจได้ เพื่อพัฒนาธุรกิจและสังคมไทย
เติบโต อุ่นใจ ไปด้วยกัน
"Your Trusted Smart Digital Partner"
ปรึกษาและวางแผนพัฒนาเทคโนโลยี เพื่อรองรับการทำงานและต่อยอดธุรกิจได้ที่
Email : [email protected]
Website : https://www.ais.th/business