เพราะความคุ้มค่าคือปัจจัยหลักที่ส่งผลต่อการตัดสินใจจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภคในยามข้าวยากหมากแพงอย่างในปัจจุบัน ยิ่งในยุคที่ราคาน้ำมันขยับขึ้นไม่เว้นแต่ละวันเช่นนี้ สำหรับนักการตลาด โดยเฉพาะการตลาดออนไลน์ กลยุทธ์ส่งฟรี ดูเหมือนจะเป็นกลยุทธ์ที่ช่วยพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสได้ดีไม่น้อย กลยุทธ์มัดใจให้ลูกค้าเลือกซื้อสินค้าของเรามากกว่าคู่แข่งรายอื่น แต่จะเป็นเพราะอะไรนั้น วันนี้เรามีคำตอบเรื่องนี้มาฝาก
ด้วยวิกฤตน้ำมันแพงที่ทำให้ค่าขนส่งปรับขึ้นตามราคาน้ำมัน ธุรกิจที่เกี่ยวข้องถูกผลกระทบกันเป็นทิวแถว โดยเฉพาะธุรกิจออนไลน์ที่ค่าขนส่งถือเป็นหนึ่งในต้นทุนหลักที่มีอยู่ในสินค้าทุกชิ้น เพราะการขนส่งเป็นหนึ่งในกระบวนการขายสินค้าออนไลน์ เพื่อทำการจัดส่งสินค้าให้ถึงมือลูกค้าทั่วทุกมุมโลก และยิ่งการขนส่งคือปัจจัยสำคัญในการซื้อขายสินค้าออนไลน์ ผู้บริโภคจะยิ่งให้ความสำคัญกับค่าขนส่งมากเป็นพิเศษ ยิ่งในช่วงที่น้ำมันแพงเช่นนี้ กลยุทธ์ส่งฟรี จะยิ่งมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจสั่งซื้อมากยิ่งขึ้น เพราะผู้บริโภคจะรู้สึกว่าสามารถใช้เงินได้อย่างคุ้มค่ามากที่สุด
4 เคล็ดลับใช้กลยุทธ์ส่งฟรีในยุคน้ำมันแพง ทำอย่างไรไม่ให้ขาดทุน
และทั้งหมดนี้คือเคล็ดลับมัดใจลูกค้ายุคน้ำมันแพง ด้วยกลยุทธ์ส่งฟรี ที่พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส นำของราคาแพงอย่างน้ำมัน ตัวการที่ทำให้ค่าขนส่งในปัจจุบันทยอยขึ้นกันทั้งระบบมามอบให้กับลูกค้าบนร้านค้าออนไลน์กันแบบฟรี ๆ สั่งซื้อสินค้าของแบรนด์ ฟรีค่าจัดส่งทุกรายการ รับประกันได้เลยว่าหากทำตามคำแนะนำของเรา ยอดขายของธุรกิจคุณจะพุ่ง ดีไม่ดีได้ Brand Loyalty ลูกค้าถูกใจกลับมาซื้อซ้ำเป็นประจำ และช่วยบอกต่ออีกด้วย
วันที่เผยแพร่ 19 กรกฎาคม 2565
AIS Business พร้อมเป็นพันธมิตรดิจิทัล ที่มั่นใจได้ เพื่อพัฒนาธุรกิจและสังคมไทย
เติบโต อุ่นใจ ไปด้วยกัน
"Your Trusted Smart Digital Partner"
ปรึกษาและวางแผนพัฒนาเทคโนโลยี เพื่อรองรับการทำงานและต่อยอดธุรกิจได้ที่
Email : [email protected]
Website : https://www.ais.th/business
สามารถติดต่อผู้เชี่ยวชาญจาก AIS Business เพื่อให้คำปรึกษาและวางแผนพัฒนาเทคโนโลยีดิจิทัล
สำหรับรองรับการทำงานและต่อยอดธุรกิจได้ทันที