FROM TELECOM TRAFFIC DATA TO BUSINESS INSIGHT

analyticX บริการที่จะช่วยวิเคราะห์และสรุปผลข้อมูลสำหรับการตัดสินใจทางธุรกิจ ด้วยพลังของข้อมูลเชิงลึกของรูปแบบพฤติกรรมและการเคลื่อนไหวของประชากรในแบบเรียลไทม์จาก Telco Data ทำให้สามารถประเมินลูกค้ากลุ่มเป้าหมายในพื้นที่ที่ต้องการได้อย่างแม่นยำ ช่วยให้การตัดสินใจทางธุรกิจทำได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพสูงสุด
Analytic x

Business Insight 360


Analytic x

เจาะลึกถึงทุกองค์ประกอบของธุรกิจอย่างรอบด้านด้วย Big Data ที่ครอบคลุม ทั้งข้อมูลแบบออนไลน์และออฟไลน์ แบบเรียลไทม์ ช่วยให้เข้าใจลูกค้า, คู่แข่ง, พื้นที่ และแนวโน้มของธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็ว ด้วยรายงานสรุปที่ใช้งานง่าย เห็นภาพอย่างชัดเจน และสามารถตรวจสอบได้ตลอดเวลา ทำให้การวิเคราะห์ทิศทางธุรกิจเป็นเรื่องง่าย และมีประสิทธิภาพ

Highlight Features


Location Insight

ช่วยวิเคราะห์พื้นที่ที่อยู่ในความสนใจ ไม่ว่าจะเป็นขนาดและจำนวนประชากรในพื้นที่ แนวโน้มการเคลื่อนไหวในแต่ละช่วงเวลา ทำให้เข้าใจพื้นที่เป้าหมายมากยิ่งขึ้น

Market & Competitor

ช่วยวิเคราะห์สภาพตลาดและคู่แข่งในพื้นที่เป้าหมาย ทำให้สามารถเข้าใจแนวโน้มของตลาดและการแข่งขันได้แบบเรียลไทม์

Customer Insight

สรุปรูปแบบการเคลื่อนที่และพื้นที่ในความนิยมของกลุ่มเป้าหมาย ทำให้สามารถเลือกพื้นที่เพื่อทำการตลาดได้ตรงกับลูกค้าที่ต้องการ

Target Audience

เข้าใจกลุ่มลูกค้าอย่างลึกซึ้ง ทั้งในมุมช่วงอายุ เพศ ความสนใจ และรูปแบบการใช้งานแอปพลิเคชันต่างๆ เพื่อให้ปรับตัวทันกับลูกค้าที่เปลี่ยนพฤติกรรมอย่างต่อเนื่อง

Power of Actionable Insights


POPULATION DENSITY LATENT POPULATION
KNOW POPULATION IN YOUR LOCATION

POPULATION DENSITY
LATENT POPULATION

วิเคราะห์และสรุปผลด้านประชากรและความหนาแน่นของประชากร เพื่อประกอบการตัดสินใจที่เกี่ยวกับทำเลที่ตั้งทางธุรกิจ การเติบโตของธุรกิจ การปรับปรุงบริการ และคุณภาพชีวิตในบริเวณที่น่าสนใจ
TARGET CUSTOMER FLOW AND TRAFFIC
KNOW YOUR CUSTOMER MOVEMENT

TARGET CUSTOMER
FLOW AND TRAFFIC

วิเคราะห์และสรุปผลด้านปริมาณ ทิศทางการเคลื่อนที่และแนวโน้มตำแหน่งของกลุ่มเป้าหมายในแต่ละช่วงเวลา เพื่อประเมินโอกาสในการทำธุรกิจ หรือทำการตลาดเฉพาะจุดในพื้นที่ที่เหมาะสม
AUDIENCE SEGMENTATION
PERSONALIZING YOUR CUSTOMER APPROACH

AUDIENCE
SEGMENTATION

วิเคราะห์และสรุปผลรอบด้านของการแบ่งและจัดกลุ่มเป้าหมาย ที่นอกเหนือจากข้อมูลประชากรพื้นฐานแล้ว ยังมีข้อมูลพฤติกรรมที่มีเวลา และสถานที่เชิงลึกประกอบด้วย

ตัวอย่างการใช้งาน analyticX เพื่อ ภาคธรุกิจ


วางแผนในการตั้งสถานีชาร์จรถ EV

ด้้วยข้อมูลของเส้นทาง และจำนวนรถยนต์ EV ที่ขับผ่านในแต่ละช่วงเวลา จะช่วยในการตัดสินใจเลือกพื้นที่ตั้งสถานีชาร์จรถให้อยู่ในพื้นที่ที่มีลูกค้าเข้ามาใช้งานจริง

ประเมินการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว

จากข้อมูลความหนาแน่นของประชากรในแต่ละพื้นที่ในช่วงเวลาที่การจัดงานประจำจังหวัด ทำให้หน่วยงานราชการส่วนจังหวัด สามารถสรุปผลการจัดงาน ประเมินงบประมาณ และวางแผนกิจกรรม รวมถึงการสร้างระบบสาธารณูปโภคให้เหมาะสมในปีถัดๆไป

สร้างแคมเปญส่งเสริมการขายได้เหมาะกับกลุ่มลูกค้า

ข้อมูลเชิงสถิติที่แม่นยำ ทำให้้ห้างสรรพสินค้าทราบลักษณะของลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ เช่น เพศกำเนิด ช่วงอายุ กลุ่มความสนใจ และต้องการทราบจำนวนของนักท่องเที่ยวต่างชาติแบ่งตามประเทศที่มา จึงสามารถจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายได้เหมาะสมเพื่อสร้างยอดขาย

เข้าถึงจำนวน และเข้าใจกลุ่มเป้าหมาย ที่เข้ามาในพื้นที่

บริษัทโฆษณาบนบิลบอร์ดสามารถทราบถึงข้อมูลพื้นที่ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของสินค้าอยู่หรือผ่านทาง เพื่อเป็นข้อมูลในการหาพื้นโฆษณาให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย รวมถึงสามารถทำสรุปจำนวนผู้มองเห็นโฆษณาได้่

เรื่องราวความสำเร็จ และ เทคโนโลยี สร้างแรงบันดาลใจ

ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเพื่อแนะนำโซลูชันที่เหมาะกับธุรกิจของคุณ 

สามารถติดต่อผู้เชี่ยวชาญจาก AIS Business เพื่อให้คำปรึกษาและวางแผนพัฒนาเทคโนโลยีดิจิทัล 
สำหรับรองรับการทำงานและต่อยอดธุรกิจได้ทันที