ติดต่อธนาคาร พร้อมนำเอกสาร โดยเลือกใช้เอกสารอย่างใด อย่างหนึ่ง เพื่อนำไปแจ้งชื่อผู้ใช้งานเลขหมาย ที่เป็นชื่อเดียวกับบัญชีธนาคารที่ใช้บริการโมบายแบงก์กิ้ง
1.เอกสารหนังสือรับรองจากบริษัทที่มีข้อความระบุให้ชัดเจน
2.เอกสารใบกํากับภาษี / ใบเสร็จที่มีการระบุชื่อบริษัทผู้ใช้บริการอย่างชัดเจน
**เอกสารทุกฉบับต้องเซ็นรับรองสำเนาถูกต้องโดยกรรมการที่มีอำนาจลงนาม พร้อมประทับตราบริษัท (ถ้ามี) ท้ายลายมือชื่อ**
กรณีไม่สามารใช้เมนู “จัดการข้อมูลของพนักงาน” ได้
*เอกสารประกอบการสมัคร
1. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนหรือสำเนาบัตรประจำตัวอื่นใดที่ทางราชการออกให้ซึ่งมีรูปภาพและเลขที่บัตรประจำตัวประชาชนหรือสำเนาหนังสือเดินทางพร้อมสำเนาใบอนุญาตทำงานจากกระทรวงแรงงานฯ อายุไม่เกิน 1 ปี ของผู้มีอำนาจลงนามของบริษัท
2. สำเนาหนังสือมอบอำนาจ (ถ้ามี)
3. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนหรือสำเนาบัตรประจำตัวอื่นใดที่ทางราชการออกให้ซึ่งมีรูปภาพและเลขที่บัตรประจำตัวประชาชนหรือสำเนาหนังสือเดินทางพร้อมสำเนาใบอนุญาตทำงานจากกระทรวงแรงงานฯ อายุไม่เกิน 1 ปี ของผู้รับมอบอำนาจ (ถ้ามี)
1.กรณีต้องการใช้หมายเลขโทรศัพท์หมายเลขเดิมที่จดทะเบียนในนามนิติบุคคล และ มีการใช้งานโมบายแบงก์กิ้ง กรุณาติดต่อธนาคารที่ใช้งานโมบายแบงก์กิ้ง พร้อมนำเอกสาร โดยเลือกใช้เอกสารอย่างใด อย่างหนึ่ง เพื่อนำไปแจ้งชื่อผู้ใช้งานเลขหมาย ที่เป็นชื่อเดียวกับบัญชีธนาคารที่ใช้บริการโมบายแบงก์กิ้ง
1.เอกสารหนังสือรับรองจากบริษัทที่มีข้อความระบุให้ชัดเจน
2.เอกสารใบกํากับภาษี / ใบเสร็จที่มีการระบุชื่อบริษัทผู้ใช้บริการอย่างชัดเจน
**เอกสารทุกฉบับต้องเซ็นรับรองสำเนาถูกต้องโดยกรรมการที่มีอำนาจลงนาม พร้อมประทับตราบริษัท (ถ้ามี) ท้ายลายมือชื่อ**
2. กรณีไม่สามารถใช้หมายเลขที่จดทะเบียนในนามนิติบุคคลเดิมได้และต้องการเปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์เคลื่อนที่ ที่มีชื่อจดทะเบียนเลขหมายให้ตรงกับชื่อบัญชีโมบายแบงก์กิ้ง สามารถติดต่อธนาคารเพื่อแจ้งเปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์ใหม่ให้ตรงกับชื่อบัญชีโมบายแบงก์กิ้ง
เอไอเอสสนับสนุนมาตรการป้องกันอาชญากรรมทางเทคโนโลยี สำหรับลูกค้าเอไอเอสนิติบุคคล และลูกค้าต่างชาติที่จดทะเบียนหมายเลขในนามนิติบุคคล สามารถเพิ่มข้อมูลผู้ใช้งานหมายเลขโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่จดทะเบียนในนามนิติบุคคลได้ผ่านช่องทาง AIS eBusiness Portal เพื่อให้ตรงตามบัญชีโมบายแบงก์กิ้ง (เฉพาะผู้ที่ได้รับการแจ้งเตือนผ่านแอปธนาคาร)
กรณีที่เบอร์โทรศัพท์มือถือลงทะเบียนในนามนิติบุคคลและให้พนักงานในองค์กรใช้งาน ตัวอย่างเช่น ลูกค้านิติบุคคลจดทะเบียนในนาม บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด แต่ชื่อผู้ใช้งาน หมายเลขโทรศัพท์ และ บัญชีโมบายแบงก์กกิ้ง คือ นางสาว อุ่นใจ ใจอุ่น ถ้าเป็นลักษณะนี้ ต้องดำเนินการอัปเดตชื่อผู้ใช้งานหมายเลข เพื่อให้ตรงตามบัญชีโมบายแบงก์กิ้ง
ขั้นตอนการดำเนินการสำหรับผู้ดูแลองค์กร มีดังนี้
1.เข้าเว็บไซต์ eBusiness Portal
2. เลือกเมนู “บริการ” และเลือก “จัดการข้อมูลของพนักงาน”
3. เลือกบริษัทที่ต้องการทำรายการ
4. กดปุ่ม “เพิ่มหมายเลข” และ ระบุรายละเอียดผู้ใช้งานหมายเลขโทรศัพท์
หมายเหตุ สำหรับลูกค้าชาวต่างชาติที่ใช้ Passport ต้องกรอกเลขที่ Passport ที่ใช้ในการสมัครบริการโมบายแบงก์กิ้ง เท่านั้น
หากยังไม่สมัครบริการ AIS eBusiness Portal ผู้ดูแลองค์กรสามารถสมัครบริการได้ที่ https://www.ais.th/business/digital-eservices/eservices/ebusiness-portal
จากนั้นทำตามขั้นตอน เพื่อเพิ่มข้อมูลผู้ใช้งานหมายเลขโทรศัพท์เคลื่อนที่ ที่จดทะเบียนในนามนิติบุคคล
ทางหน่วยงานของรัฐจะมีการส่งข้อมูลกลับมาให้ เอไอเอสตรวจสอบข้อมูล ที่ลูกค้ามีการกรอกเข้ามาใน AIS eBusiness Portal ในช่วงหลังวันที่ 30 เมษายน 2568
สามารถดำเนินการได้ ถึงวันที่ 30 เมษายน 2568 สำหรับวิธีการ Query ข้อมูลเพื่อตรวจสอบรายละเอียดที่อัปเดทเข้าระบบ AIS eBusiness Portal แล้ว
1. เข้าไปที่ บริการ > Menu จัดการข้อมูลพนักงาน
2. จากนั้นกรอกข้อมูลหมายเลขโทรศัพท์ > กดค้นหา
3. หากต้องการแก้ไขหมายเลขให้ดำเนินการแก้ไขข้อมูลได้เลย จากนั้นกดปุ่มก็เพิ่มหมายเลข
4. หากเป็นการ Upload โดยใช้ Excel File ให้ update ข้อมูลจากนั้น upload ข้อมูลเข้าไปใหม่
แนะนำติดต่อธนาคารที่ท่านใช้บริการโมบายแบงก์กิ้ง
สำหรับลูกค้าที่ได้รับการแจ้งเตือนจาก App ธนาคาร กรุณาดำเนินการอัปเดตข้อมูลให้แล้วเสร็จ ภายในวันที่ 30 เมษายน 2568 มิฉะนั้นอาจถูกระงับบริการโมบายแบงก์กิ้ง ได้
ติดต่อธนาคาร เพื่อแจ้งเปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์เคลื่อนที่ ที่ใช้บริการ Mobile Banking เป็นหมายเลขอื่น ที่ชื่อผู้จดทะเบียน เป็นชื่อเดียวกันกับชื่อเจ้าของบัญชีธนาคาร
ผู้ใช้งานหมายเลขที่จดทะเบียนในนามองค์กร สามารถติดต่อให้ผู้ดูแลองค์กรดำเนินการเพิ่มข้อมูล ผู้ใช้งานหมายเลขเคลื่อนที่ที่จดทะเบียนในนามนิติบุคคล ผ่านบริการ AIS eBusiness Portal
สำหรับลูกค้าที่ยังไม่ได้รับการแจ้งเตือน สามารถดำเนินการไว้ก่อนได้ เพื่อเตรียมพร้อมก่อนการประกาศในครั้งถัดไป
หากเปลี่ยนเพื่อให้ตรงกับชื่อบัญชีโมบายแบงก์กิ้ง สิทธิ์ดังกล่าวจะยังคงอยู่
เนื่องจากลูกค้านิติบุคคลสมัครบริการ eBusiness Portal ประเภทธุรกรรมทั่วไปไว้ แต่ไม่ได้สมัครบริการ "กำหนดสิทธิ์ผู้ใช้งาน Corporate eService“ จึงทำให้ไม่ได้รับสิทธิ์ในการเข้าถึงเมนู “บริการ” และ “จัดการข้อมูลของพนักงาน” หากผู้ดูแลองค์กรมีความประสงค์ขอเพิ่มสิทธิ์ในระบบ eBusiness Portal ด้วย Username เดิมที่สมัครใช้บริการ สำหรับการจัดการข้อมูลผู้ใช้งานหมายเลขโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่จดทะเบียนในนามนิติบุคคล เพื่อให้ตรงตามบัญชีโมบายแบงก์กิ้ง กรุณาจัดเตรียมเอกสาร (ฉบับจริง) เพื่อจัดส่งให้กับเจ้าหน้าที่เอไอเอส ที่ดูแลองค์กรของท่าน เพื่อให้เปิดสิทธิ์การใช้งานเมนู