เอไอเอสสนับสนุนมาตรการป้องกันอาชญากรรมทางเทคโนโลยี

สำหรับลูกค้าเอไอเอสนิติบุคคล และ ลูกค้าต่างชาติที่จดทะเบียนหมายเลขในนามนิติบุคคล ที่ได้รับการแจ้งเตือนผ่านแอปธนาคาร เอไอเอสอำนวยความสะดวกให้สามารถดำเนินการอัปเดตข้อมูลชื่อผู้ใช้งานหมายเลขโทรศัพท์เพื่อให้ตรงตามบัญชีโมบายแบงก์กิ้งผ่าน AIS eBusiness Portal

กรุณาดำเนินการอัปเดตข้อมูลให้แล้วเสร็จ ภายในวันที่ 30 เมษายน 2568
มิฉะนั้นอาจถูกระงับบริการโมบายแบงก์กิ้ง
*สำหรับลูกค้าที่ยังไม่ได้รับการแจ้งเตือน สามารถดำเนินการไว้ก่อนได้ เพื่อเตรียมพร้อมก่อนการประกาศในครั้งถัดไป
 
วิธีดำเนินการ
Step 1
ช่องทาง AIS eBusiness Portal

  • เอไอเอสอำนวยความสะดวกให้ผู้ดูแลองค์กรสามารถเพิ่มข้อมูลผู้ใช้งานหมายเลขโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่จดทะเบียนในนามนิติบุคคลได้ผ่านช่องทาง AIS eBusiness Portal
  • ผู้ใช้งานหมายเลขสามารถติดต่อผู้ดูแลองค์กรของท่าน เพื่อขออนุญาตนำเลขหมายที่จดทะเบียนในนามนิติบุคคลไปใช้บริการ โมบายแบงก์กิ้งในชื่อของท่าน โดยหากองค์กรของท่านอนุญาต ให้ผู้ดูแลองค์กรดำเนินการเพิ่มข้อมูลผู้ใช้งานหมายเลขผ่านบริการ AIS eBusiness Portal
  • การดำเนินการผ่าน AIS eBusiness Portal สำหรับผู้ดูแลองค์กร ของหมายเลขโทรศัพท์เคลื่อนที่ในระบบรายเดือน (Postpaid) และระบบเติมเงิน (Prepaid)

Step 1
ช่องทางธนาคาร

ติดต่อธนาคาร พร้อมนำเอกสาร โดยเลือกใช้เอกสารอย่างใด อย่างหนึ่ง เพื่อนำไปแจ้งชื่อผู้ใช้งานเลขหมาย ที่เป็นชื่อเดียวกับบัญชีธนาคารที่ใช้บริการโมบายแบงก์กิ้ง

1.เอกสารหนังสือรับรองจากบริษัทที่มีข้อความระบุให้ชัดเจน

  • ชื่อพนักงาน
  • หมายเลขโทรศัพท์ที่ได้รับอนุญาตให้ใช้หมายเลขผูกโมบายแบงก์กิ้ง
    หรือ

2.เอกสารใบกํากับภาษี / ใบเสร็จที่มีการระบุชื่อบริษัทผู้ใช้บริการอย่างชัดเจน

**เอกสารทุกฉบับต้องเซ็นรับรองสำเนาถูกต้องโดยกรรมการที่มีอำนาจลงนาม พร้อมประทับตราบริษัท (ถ้ามี) ท้ายลายมือชื่อ**

ขั้นตอนการดำเนินการผ่าน eBusiness Portal สำหรับผู้ดูแลองค์กร

Step 1
เข้าเว็บไซต์ eBusiness Portal กรณียังไม่สมัครใช้บริการ ดูวิธีการสมัครที่นี่ (สำหรับบริการ "ประเภทธุรกรรมทั่วไป")​

Step 2
เลือกเมนู "บริการ" และเลือก "จัดการข้อมูลของพนักงาน"

กรณีไม่สามารใช้เมนู “จัดการข้อมูลของพนักงาน” ได้

  • ผู้ดูแลองค์กรสามารถเตรียมเอกสาร และจัดส่งมายังเจ้าหน้าที่เอไอเอส ที่ดูแลองค์กรของท่าน เพื่อให้เปิดสิทธิ์การใช้งานเมนู  ดูรายละเอียดที่นี่
  • ดาวน์โหลด แบบฟอร์มคำขอสมัคร/เปลี่ยนแปลง/ยกเลิกการใช้ eBusiness Portal คลิกที่นี่
Step 3
เลือกบริษัทที่ต้องการทำรายการ

Step 4
กดปุ่ม "เพิ่มหมายเลข" และ ระบุรายละเอียดผู้ใช้งานหมายเลขโทรศัพท์

ดาวน์โหลดคู่มือวิธีการ เพิ่มข้อมูลผู้ใช้งาน ผ่าน AIS eBusiness Portal
ดาวน์โหลดคู่มือ


กรณียังไม่เคยสมัครใช้บริการ AIS eBusiness Portal สามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอน ดังนี้

กรอกข้อมูลสมัครบริการ "ประเภทธุรกรรมทั่วไป" ผ่านเว็บไซต์ AIS eBusiness Portal
อัปโหลดเอกสารประกอบการสมัคร*
รอผลการตรวจสอบเอกสาร (3 วันทำการ)
รับ Email แจ้ง Password สำหรับเข้าใช้งาน
ดำเนินการเพิ่มข้อมูลผู้ใช้งานเบอร์

*เอกสารประกอบการสมัคร 

1. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนหรือสำเนาบัตรประจำตัวอื่นใดที่ทางราชการออกให้ซึ่งมีรูปภาพและเลขที่บัตรประจำตัวประชาชนหรือสำเนาหนังสือเดินทางพร้อมสำเนาใบอนุญาตทำงานจากกระทรวงแรงงานฯ อายุไม่เกิน 1 ปี ของผู้มีอำนาจลงนามของบริษัท

2. สำเนาหนังสือมอบอำนาจ (ถ้ามี)

3. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนหรือสำเนาบัตรประจำตัวอื่นใดที่ทางราชการออกให้ซึ่งมีรูปภาพและเลขที่บัตรประจำตัวประชาชนหรือสำเนาหนังสือเดินทางพร้อมสำเนาใบอนุญาตทำงานจากกระทรวงแรงงานฯ อายุไม่เกิน 1 ปี ของผู้รับมอบอำนาจ (ถ้ามี)

ดาวน์โหลดคู่มือวิธีการ สมัครบริการ AIS eBusiness Portal ประเภทธุรกรรมทั่วไป
ดาวน์โหลดคู่มือ


รับชมขั้นตอนการอัปเดตข้อมูลชื่อผู้ใช้งานหมายเลขโทรศัพท์ ให้ตรงตามบัญชีโมบายแบงก์กิ้งผ่าน eBusiness Portal

เอไอเอสอำนวยความสะดวกให้ลูกค้านิติบุคคล เพื่อรองรับการใช้งานโมบายแบงก์กิ้งได้อย่างต่อเนื่อง ตามมาตรการป้องกันอาชญากรรมทางเทคโนโลยีของภาครัฐ โดยผู้ดูแลองค์กรของท่านสามารถดำเนินการอัปเดตข้อมูล ชื่อผู้ใช้งานหมายเลขโทรศัพท์เพื่อให้ตรงตามบัญชีโมบายแบงก์กิ้งผ่าน AIS eBusiness Portal

คำถามพบบ่อย