ติดต่อธนาคาร พร้อมนำเอกสาร โดยเลือกใช้เอกสารอย่างใด อย่างหนึ่ง เพื่อนำไปแจ้งชื่อผู้ใช้งานเลขหมาย ที่เป็นชื่อเดียวกับบัญชีธนาคารที่ใช้บริการโมบายแบงก์กิ้ง
1.เอกสารหนังสือรับรองจากบริษัทที่มีข้อความระบุให้ชัดเจน
2. ใบแจ้งค่าใช้บริการ หรือ ใบเสร็จที่ชำระค่าบริการ ระบุชื่อพนักงาน
*เอกสารประกอบการสมัคร
1. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนหรือสำเนาบัตรประจำตัวอื่นใดที่ทางราชการออกให้ซึ่งมีรูปภาพและเลขที่บัตรประจำตัวประชาชนหรือสำเนาหนังสือเดินทางพร้อมสำเนาใบอนุญาตทำงานจากกระทรวงแรงงานฯ อายุไม่เกิน 1 ปี ของผู้มีอำนาจลงนามของบริษัท
2. สำเนาหนังสือมอบอำนาจ (ถ้ามี)
3. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนหรือสำเนาบัตรประจำตัวอื่นใดที่ทางราชการออกให้ซึ่งมีรูปภาพและเลขที่บัตรประจำตัวประชาชนหรือสำเนาหนังสือเดินทางพร้อมสำเนาใบอนุญาตทำงานจากกระทรวงแรงงานฯ อายุไม่เกิน 1 ปี ของผู้รับมอบอำนาจ (ถ้ามี)
เอไอเอสสนับสนุนมาตรการป้องกันอาชญากรรมทางเทคโนโลยี สำหรับลูกค้าเอไอเอสนิติบุคคล และลูกค้าต่างชาติที่จดทะเบียนหมายเลขในนามนิติบุคคล สามารถเพิ่มข้อมูลผู้ใช้งานหมายเลขโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่จดทะเบียนในนามนิติบุคคลได้ผ่านช่องทาง AIS eBusiness Portal เพื่อให้ตรงตามบัญชีโมบายแบงก์กิ้ง (เฉพาะผู้ที่ได้รับการแจ้งเตือนผ่านแอปธนาคาร)
กรณีที่เบอร์โทรศัพท์มือถือลงทะเบียนในนามนิติบุคคลและให้พนักงานในองค์กรใช้งาน ตัวอย่างเช่น ลูกค้านิติบุคคลจดทะเบียนในนาม บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด แต่ชื่อผู้ใช้งาน หมายเลขโทรศัพท์ และ บัญชีโมบายแบงก์กกิ้ง คือ นางสาว อุ่นใจ ใจอุ่น ถ้าเป็นลักษณะนี้ ต้องดำเนินการอัปเดตชื่อผู้ใช้งานหมายเลข เพื่อให้ตรงตามบัญชีโมบายแบงก์กิ้ง
ขั้นตอนการดำเนินการสำหรับผู้ดูแลองค์กร มีดังนี้
1.เข้าเว็บไซต์ eBusiness Portal
2. เลือกเมนู “บริการ” และเลือก “จัดการข้อมูลของพนักงาน”
3. เลือกบริษัทที่ต้องการทำรายการ
4. กดปุ่ม ”เพิ่มหมายเลข” และ ระบุรายละเอียดผู้ใช้งานหมายเลขโทรศัพท์
หมายเหตุ สำหรับลูกค้าชาวต่างชาติที่ใช้ Passport ต้องกรอกเลขที่ Passport
ที่ใช้ในการสมัครบริการ Mobile Banking
หากยังไม่สมัครบริการ AIS eBusiness Portal ผู้ดูแลองค์กรสามารถสมัครบริการได้ที่ https://www.ais.th/business/digital-eservices/eservices/ebusiness-portal
จากนั้นทำตามขั้นตอน เพื่อเพิ่มข้อมูลผู้ใช้งานหมายเลขโทรศัพท์เคลื่อนที่ ที่จดทะเบียนในนามนิติบุคคล
แนะนำติดต่อธนาคารที่ท่านใช้บริการ Mobile Banking
สำหรับลูกค้าที่ได้รับการแจ้งเตือนจาก App ธนาคาร กรุณาดำเนินการอัปเดตข้อมูลให้แล้วเสร็จ ภายในวันที่ 30 เมษายน 2568 มิฉะนั้นอาจถูกระงับบริการ Mobile banking ได้
ติดต่อธนาคาร เพื่อแจ้งเปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์เคลื่อนที่ ที่ใช้บริการ Mobile Banking เป็นหมายเลขอื่น ที่ชื่อผู้จดทะเบียน เป็นชื่อเดียวกันกับชื่อเจ้าของบัญชีธนาคาร
สำหรับลูกค้าที่ยังไม่ได้รับการแจ้งเตือน สามารถดำเนินการไว้ก่อนได้ เพื่อเตรียมพร้อมก่อนการประกาศในครั้งถัดไป
หากเปลี่ยนเพื่อให้ตรงกับชื่อบัญชี Mobile Banking สิทธิ์ดังกล่าวจะยังคงอยู่