Q
:วิธีการขอรับสิทธิ์และได้รับสิทธิ์ความคุ้มครอง
A :
ต้องลงทะเบียนขอรับสิทธิ์ฟรีประกันภัยโดยกด USSD
หมายเลข
ที่กำหนดแล้ว
โทรออก จากหมายเลขโทรศัพท์นั้น
ภายใน
15 วัน
นับจากวันที่
เปิดใช้บริการ
มิฉะนั้นจะถือว่าสละสิทธิ์
ซึ่งหลังจากลงทะเบียนขอรับสิทธิ์แล้ว ทางบริษัทฯ
จะส่งข้อความยืนยันการรับสิทธิ์ให้กับลูกค้า
ภายใน 1
วัน
Q
:ระยะเวลาคุ้มครองสูงสุดได้ถึงกี่วัน
A :
ระยะเวลาคุ้มครองสูงสุด
45 วัน
(รวมระยะเวลารอคอย
14 วัน
(Waiting Period))
นับจากวันที่ลูกค้าได้รับข้อความยืนยันการรับสิทธิ์จากบริษัทฯ
จนถึงวันสิ้นสุดความคุ้มครอง
45 วัน
Q
:ความคุ้มครองเริ่มต้นและสิ้นสุดลงเมื่อใด
A :
เริ่มต้นความคุ้มครองนับจากวันที่ลูกค้าได้รับข้อความยืนยันการรับสิทธิ์จากบริษัทฯ
จนถึงวันสิ้นสุดความคุ้มครอง
45 วัน
(รวมระยะเวลารอคอย
14 วัน
(Waiting Period))
เวลา
24.00 น.
(นับตามเวลาประเทศไทย)
Q
:ความคุ้มครองประกันภัย
คุ้มครองการ
ติดเชื้อไวรัส
โคโรนา (Coronavirus
(2019-nCoV)
)
A :
กรมธรรม์ประกันภัยนี้คุ้มครองการเจ็บป่วยด้วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019
(COVID-19) และ
ผลประโยชน์การเจ็บป่วยด้วยภาวะที่มีสาเหตุมาจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019
(COVID-19) และ ผลประโยชน์การเสียชีวิต การสูญเสียอวัยวะ สายตา
หรือทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง จากอุบัติเหตุทั่วไป (อ.บ.1)
ตามจำนวนเงินเอาประกันภัยที่ระบุไว้ในตารางกรมธรรม์ประกันภัย
Q
:ผู้เอาประกันจะต้องมีอายุเท่าใด
จึงจะรับสิทธิ์
ประกันภัย
ไวรัสโคโรนา
(Coronavirus (2019-nCov)) นี้ได้
A :
ผู้เอาประกันภัยจะต้องมีอายุตั้งแต่ 7 ปี ถึง 99 ปี ณ วันที่กด USSD
เพื่อขอรับสิทธิ์
Q
:ผู้เอาประกันภัยจะต้องตรวจสุขภาพหรือไม่
A :
ผู้เอาประกันภัยไม่ต้องตรวจสุขภาพกด USSD เพื่อขอรับสิทธิ์
แต่ต้อง
มีสุขภาพ
ร่างกาย
สมบูรณ์แข็งแรง
ไม่พิการ
ไม่เป็นโรคเรื้อรัง
และผ่านการ
พิจารณารับประกันภัย
Q
:ลูกค้าลงทะเบียนขอรับสิทธิ์แล้ว
สามารถ
กำหนดวันที่
คุ้มครองเองได้หรือไม่
A :
ไม่สามารถทำได้ เพราะความคุ้มครอง
จะ
นับเริ่มต้นในวันที่ลูกค้าได้รับข้อความยืนยันการรับสิทธิ์
โดยอัตโนมัติ
ลูกค้าจึง
ไม่สามารถ
กำหนดวันคุ้มครองเองได้
Q
:ลูกค้าทำการเปิดใช้บริการซิมที่ร่วมรายการหลายประเภท
สามารถ
ลงทะเบียน
รับสิทธิ์
ให้ผู้อื่นได้หรือไม่
A :
บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์การให้ความคุ้มครอง
สำหรับ
การเปิดใช้บริการซิมใหม่นี้
กับลูกค้า
เอไอเอส 1 ท่าน ต่อ 1 สิทธิ์ ต่อ 1 กรมธรรม์เท่านั้น
หากลูกค้า
ลงทะเบียน
เปิดใช้บริการ
ซิมใหม่
ด้วยตนเอง
จำนวนหลายซิม
ที่ร่วมโครงการ ลูกค้า
จะได้รับ
ความคุ้มครอง
เฉพาะซิมแรกที่ลูกค้ากด USSD
ลงทะเบียนเพื่อขอรับสิทธิ์เท่านั้น
Q
:หากลูกค้ามีการปิดเบอร์หรือ
ย้ายค่าย
ในช่วง
ระยะเวลา
คุ้มครอง
กรมธรรม์
จะยังมีผลหรือไม่
A :
บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์การให้ความคุ้มครองนี้สำหรับลูกค้า
เอไอเอส
เท่านั้น
และในกรณี
ลูกค้ามีการ
ปิดเบอร์
หรือย้ายค่าย
ไปยังผู้ให้บริการ
รายอื่น
ความคุ้มครอง
จะสิ้นสุดลง
ทันที
โดยบริษัทฯ
ไม่ต้องแจ้ง
ให้ทราบล่วงหน้า
Q
:การเรียกร้องความเสียหายจากการเจ็บป่วย
ด้วยภาวะ
หรือโรคร้ายแรง
ที่มีสาเหตุ
มาจาก
การติดเชื้อ
ไวรัสโคโรนา (Coronavirus
(2019-nCoV))
A :
ผู้เอาประกันภัย ผู้รับประโยชน์ หรือตัวแทนของ
บุคคลดังกล่าว
แล้วแต่กรณี
จะต้องส่ง
หลักฐาน
ดังต่อไปนี้
ให้แก่บริษัท
ภายใน
30
วัน
นับจากวันที่
ผู้เอาประกันภัย
เจ็บป่วยด้วย
ภาวะหรือ
โรคร้ายแรง
ที่มีสาเหตุ
มาจาก
การติดเชื้อ
ไวรัสโคโรนา (Coronavirus
(2019-nCoV))
โดยค่าใช้จ่ายของตนเอง
- แบบฟอร์มการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน
ที่กำหนดโดยบริษัท
- ใบรายงานแพทย์ที่ระบุอาการสำคัญ ผลการวินิจฉัยโรค วิธีการรักษา
และวันที่ได้รับการวินิจฉัย
- ผลการตรวจจากห้องปฏิบัติการ (ถ้ามี)
- สำเนาบัตรประจำตัวประชนของผู้เอาประกันภัย
- เอกสารหรือหลักฐานตามที่บริษัทต้องกา
รตามความจำเป็น
(ถ้ามี)
Q
:กรณีเรียกร้องความเสียหายการรักษาพยาบาล
จากการติดเชื้อ
ไวรัสโคโรนา (Coronavirus
(2019-nCoV))
A :
ผู้เอาประกันภัย หรือผู้รับประโยชน์แล้วแต่กรณี
จะต้องแจ้งให้บริษัทได้ทราบถึงเหตุแห่งการเรียกร้องผลประโยชน์ตามกรมธรรม์ประกันภัยนี้โดยเร็วที่สุด
พร้อมทั้งส่งหลักฐานดังต่อไปนี้ให้แก่บริษัท โดยค่าใช้จ่ายของตนเองภายใน 30
วัน นับจากวันที่ทราบผลการวินิจฉัยนั้น
- แบบฟอร์มการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน
ที่กำหนดโดยบริษัท
- ใบรายงานแพทย์ที่ระบุอาการสำคัญ ผลการวินิจฉัยโรค วิธีการรักษา
และวันที่ได้รับการวินิจฉัย
- ผลการตรวจจากห้องปฏิบัติการ (ถ้ามี)
- สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้เอาประกันภัย
- เอกสารหรือหลักฐานตามที่บริษัทต้องการตามความจำเป็น (ถ้ามี)
Q
:
กรณีเรียกร้องความเสียหายจาก การเสียชีวิต การสูญเสียอวัยวะ สายตา
หรือทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง (อ.บ.1)
A :
การส่งเอกสารหรือหลักฐานและการเรียกร้องค่าทดแทนสำหรับข้อตกลงคุ้มครองผลประโยชน์การเสียชีวิต
การสูญเสียอวัยวะ สายตา หรือทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง (อ.บ.1)
1. การเรียกร้องผลประโยชน์การเสียชีวิต
ผู้รับประโยชน์ หรือตัวแทนของบุคคลดังกล่าวแล้วแต่กรณี
จะต้องส่งหลักฐานดังต่อไปนี้ให้แก่บริษัท ภายใน 30 วัน
นับจากวันที่ผู้เอาประกันภัยเสียชีวิตโดยค่าใช้จ่ายของตนเอง
- แบบฟอร์มการเรียกร้องค่าทดแทนที่กำหนดโดยบริษัท
- ใบมรณบัตร
- สำเนารายงานชันสูตรพลิกศพ
รับรองโดยร้อยเวรเจ้าของคดีหรือหน่วยงานที่ออกรายงาน
- สำเนาบันทึกประจำวันของตำรวจ รับรองโดยร้อยเวรเจ้าของคดี
- สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน และสำเนาทะเบียนบ้านประทับ “ตาย”
ของผู้เอาประกันภัย
- สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน และสำเนาทะเบียนบ้านของผู้รับประโยชน์
2. การเรียกร้องผลประโยชน์ทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง หรือการสูญเสียอวัยวะ
ผู้เอาประกันภัยหรือตัวแทนของบุคคลดังกล่าวแล้วแต่กรณี
จะต้องส่งหลักฐานดังต่อไปนี้ให้แก่บริษัท ภายใน 30 วัน
นับจากวันที่แพทย์ลงความเห็นว่าทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง
หรือสูญเสียอวัยวะโดยค่าใช้จ่ายของตนเอง
- แบบฟอร์มการเรียกร้องค่าทดแทนที่กำหนดโดยบริษัท
- ใบรายงานแพทย์ที่ยืนยันการทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิงหรือสูญเสียอวัยวะ
การไม่ส่งหลักฐานภายในระยะเวลาดังกล่าว ไม่ทำให้สิทธิในการเรียกร้องเสียไป
หากแสดงให้เห็นได้ว่ามีเหตุอันสมควรที่ไม่สามารถส่งหลักฐานดังกล่าวได้ภายในระยะเวลาที่กำหนด
แต่ได้ส่งโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะกระทำได้แล้ว
ข้อยกเว้นเพิ่มเติม (ใช้บังคับเฉพาะข้อตกลงคุ้มครอง ผลประโยชน์การเสียชีวิต
การสูญเสียอวัยวะ สายตา หรือทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง (อ.บ.1)
Q :
หากลูกค้าต้องการข้อมูลเกี่ยวกับการรับประกันภัยหรือการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนเพิ่มเติมต้องติดต่อที่ใด
A :
ลูกค้าสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท อาคเนย์ประกันภัย
จำกัด (มหาชน) โทร: Call Center 1726 วันจันทร์ถึงศุกร์ เวลา 8.30 – 17.00
น. (ปิดวันเสาร์-อาทิตย์
และวันหยุดนักขัตฤกษ์)